Trung Quốc tuyển võ sĩ dạy lính tác chiến tay không sau vụ đụng độ Ấn Độ

Văn Khoa
Văn Khoa
27/06/2020 20:07 GMT+7

Truyền thông Trung Quốc mới đây đưa tin 20 võ sĩ luyện môn võ tự do (MMA) vừa được tuyển vào lực lượng dân quân biên giới và sẽ hỗ trợ huấn luyện binh sĩ tác chiến tay không.

Nhóm võ sĩ MMA nói sẽ lập thành đội đóng tại Lhasa, thủ phủ Khu tự trị Tây Tạng, theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV.
Hiện không rõ nhóm võ sĩ MMA có được triển khai tới khu vực biên giới giáp với Ấn Độ hay không nhưng sứ mệnh chính của họ là hỗ trợ binh sĩ tuần tra biên giới và lực lượng đặc nhiệm trong việc huấn luyện tác chiến tay không, theo cổng thông tin Tencent News.

[VIDEO] Trung Quốc đẩy nhanh xây dựng gần biên giới sau xung đột chết người với Ấn Độ

Thông tin tuyển võ sĩ MMA được đưa ra sau khi binh sĩ Trung Quốc và Ấn Độ có vụ đụng độ bằng tay không ở thung lũng Galwan thuộc vùng biên giới tranh chấp Ladakh. New Delhi xác nhận có 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng trong vụ đụng độ trong khi Bắc Kinh không công bố thương vong của phía Trung Quốc.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn với kênh TV News24 hôm 20.6, Bộ trưởng phụ trách đường bộ và vận tải Ấn Độ V.K.Singh nói rằng nếu phía Ấn Độ có 20 binh sĩ thiệt mạng trong vụ đụng độ nói trên thì con số này của phía Trung Quốc ít nhất phải gấp đôi. Tuy nhiên, phía Trung Quốc đã bác bỏ thông tin này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.