Trung Quốc trấn áp ứng dụng di động khiêu dâm, bạo lực và khủng bố

30/06/2016 08:47 GMT+7

Cơ quan Giám sát không gian mạng Trung Quốc (CAC) đã ban hành các quy định nghiêm ngặt đối với các nhà phát triển ứng dụng, về việc cung cấp nội dung có liên quan đến những vấn đề như bạo lực, khủng bố, khiêu dâm.

Theo Neowin, các quy định được CAC đưa ra sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1.8 tới. Dưới đây là 6 tiêu chí mà các nhà cung cấp ứng dụng phải đáp ứng khi hoạt động ở Trung Quốc.
- Dữ liệu người dùng phải được xác nhận bằng cách yêu cầu số điện thoại di động hoặc thông tin khác
- Phải có trách nhiệm bảo vệ thông tin người dùng và không được sử dụng nếu không được sự đồng ý của họ
- Các nhà cung cấp cần cải thiện công cụ kiểm duyệt, sẽ trừng phạt bất cứ công ty nào phát hành thông tin bất hợp pháp thông qua các cảnh báo, đình chỉ dịch vụ hoặc khóa tài khoản
- Các nhà cung cấp ứng dụng cần phải thông báo với người sử dụng các quyền của khách hàng, không được phép thu thập thông tin vị trí người sử dụng và đọc địa chỉ liên lạc khách hàng một cách lén lút
- Các nhà cung cấp cấm ăn cắp sản phẩm đối thủ
- Nhà cung cấp được yêu cầu lưu lại các bản ghi người dùng và giữ các thông tin ít nhất 60 ngày
CAC nói rằng, quy định được ban hành sau khi họ tiến hành thực hiện các nghiên cứu thực địa và lấy ý kiến công chúng nhằm mục đích điều chỉnh dịch vụ ứng dụng và thúc đẩy phát triển lành mạnh trong ngành công nghiệp công nghệ cao.
Số lượng người sử dụng internet di động ở Trung Quốc ước tính vào khoảng 619 triệu vào cuối năm 2015, tương đương khoảng 90% lượng người dân có quyền truy cập internet tại đây. Chợ ứng dụng có xuất xứ tại Trung Quốc ước tính đạt 4 triệu ứng dụng, và con số này đang phát triển một cách nhanh chóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.