Trung Quốc lần đầu tiên tập trận với Mỹ, Úc

07/10/2014 15:10 GMT+7

(TNO) Trung Quốc đang tham gia tập trận chung với quân đội Mỹ, Úc. Đây cũng là lần đầu tiên quân đội 3 quốc gia này tập trận chung với nhau, Bloomberg đưa tin ngày 7.10.


Binh sĩ Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) - Ảnh: Reuters

Năm binh sĩ thuộc lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ, cùng với 10 quân nhân từ Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) và 10 thành viên quân đội Úc đã cùng tham gia một cuộc tập trận luyện tập kỹ năng sống sót mang tên KOWARI 14, theo thông báo của Bộ Quốc phòng Úc. Cuộc tập trận sẽ kéo dài đến ngày 25.10.

“KOWARI 14 sẽ trang bị cho binh sĩ tham gia kiến thức về các kỹ thuật và quy tắc cơ bản, cũng như về các trang thiết bị giúp tăng khả năng sống còn trong môi trường khắc nghiệt ở Úc”, Bộ trưởng Quốc phòng Úc David Johnston cho biết.

“Cuộc tập trận thể hiện sự hăng hái làm việc cùng nhau của Úc, Trung Quốc và Mỹ theo các phương thức thực tế”, ông Johnston nói.

Bloomberg bình luận cuộc tập trận chung diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc vẫn đang tăng cường đưa ra các tuyên bố chủ quyền tại biển Đông và biển Hoa Đông.

Washington đã thắt chặt quan hệ đồng minh tồn tại trong 6 thập kỷ qua với Úc thông qua kế hoạch tăng gấp đôi số bính sĩ đồn trú tại đây trước năm 2020, gia tăng các đợt tập trận bắn đạn thật và đẩy mạnh các chuyến thăm của tàu hải quân, theo Bloomberg.

Hoàng Uy

>> PLA muốn “tăng cường xây dựng” ở biển Đông
>> Mỹ muốn tập trận chung với Việt Nam
>> Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ tập trận chung 'dằn mặt' Trung Quốc
>> Nga, Trung tập trận chung ở biển Hoa Đông  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.