Trung Quốc hạn chế hoạt động hãng bay Triều Tiên vì chất lượng kém

17/08/2016 18:09 GMT+7

Trung Quốc sẽ hạn chế hoạt động của hãng hàng không Air Koryo (Triều Tiên) đến nước này vì cho rằng chất lượng của hãng này quá thấp và sau sự cố hạ cánh khẩn cấp xuống Thẩm Dương (Trung Quốc) hồi tháng 7.

Sự cố trên xảy ra vào ngày 22.7 khi một máy bay Tupolev Tu204-300 do Nga sản xuất của hãng Air Koryo từ thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) về thủ đô Bình Nhưỡng (Triều Tiên) phải hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố Thẩm Dương vì có khói trong máy bay. Không có tổn thất nào về người sau sự cố.
Cơ quan hàng không dân dụng Trung Quốc ngày 17.8 cho biết khói bốc ra từ nút gọi thông báo nằm dưới ngăn hành lý, bên phải của máy bay, giữa hàng ghế 20 và 27, theo Reuters ngày 17.8. Cơ quan này thông báo đã tìm thấy 3 lỗi xảy ra khi máy bay trong tình trạng khẩn cấp và yêu cầu hãng hàng không Triều Tiên phải khắc phục.
Hãng Air Koryo cũng bị yêu cầu huấn luyện thêm về kỹ năng xử lý tình huống tương tự, liên lạc với tháp điều khiển không lưu và bảo dưỡng máy bay. Ngoài ra, hàng loạt kỹ năng về an toàn bay cũng được đề cập để cải thiện thêm.
Cơ quan hàng không dân dụng Trung Quốc thông báo rằng sẽ có các biện pháp phù hợp để hạn chế hoạt động của hãng Air Koryo. Theo Reuters, hầu hết các chuyến bay quốc tế của hãng hàng không Triều Tiên đều đến Trung Quốc, phần còn lại là đến vùng Viễn Đông của Nga.
Hãng bay này sử dụng một vài máy bay cỡ nhỏ do hãng Tupolev của Nga sản xuất cho các chuyến bay nước ngoài. Còn đối với các chuyến bay trong nước thì hãng dùng các máy bay cũ hơn, có từ thời Liên Xô. Trang đánh giá các hãng hàng không Skytrax xếp Air Koryo là hãng bay 1 sao duy nhất trên thế giới vì chất lượng kém.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.