Trung Quốc cấm sử dụng smartwatch trong quân đội

18/05/2015 09:49 GMT+7

(TNO) Trung Quốc vừa ban hành lệnh cấm 1,6 triệu binh sĩ thuộc Quân Giải phóng Nhân dân nước này sử dụng smartwatch.

(TNO) Trung Quốc vừa ban hành lệnh cấm 1,6 triệu binh sĩ thuộc Quân Giải phóng Nhân dân nước này sử dụng smartwatch, theo digitaltrends ngày 17.5.

Sự tăng trưởng của smartwatch sẽ là thách thức cho lực lượng quân sự trên toàn thế giới - Ảnh minh họa AFP
Đây là hậu quả từ việc một tân binh trong quân đội Trung Quốc sử dụng chiếc smartwatch được bạn gái tặng để chụp ảnh đồng đội của mình, mà ngay bản thân người lính này cũng không hề biết nó lại gây ra hậu quả nghiêm trọng như vậy sau khi “khoe” ảnh chụp đến cấp trên.

Giải thích điều này, quân đội Trung Quốc cho rằng smartwatch và một số thiết bị khác có thể được sử dụng như là một công cụ nghe lén ở những vị trí nhạy cảm, và truyền thông tin liên lạc ra ngoài.

“Tân binh của quân đội đã đeo trên tay một thiết bị có thể ghi lại những âm thanh và hình ảnh độ nét cao, cho phép chụp ảnh và truyền tải dữ liệu lên internet, nó có thể trở thành công cụ theo dõi từ xa, làm tiết lộ bí mật quân sự”, Liberation Army Daily - tờ báo chính thức của quân đội Trung Quốc - cho biết.

Một thành viên quân đội Trung Quốc cũng đã khẳng định với hãng truyền hình NBCNews rằng smartwatch và các thiết bị thông minh đeo được khác hiện bị cấm tại đây.

Việc cấm sử dụng smartwatch và các thiết bị đeo được khác trong quân đội Trung Quốc nhấn mạnh một thách thức chung với lực lượng quân sự trên toàn thế giới. Nhà nguyên cứu quốc phòng tại Anh, Peter Quentin, cho biết với BBC rằng bất kỳ tổ chức nào nhận thấy vấn đề sẽ phải đưa ra các biện pháp an ninh cần thiết.

Quentin nói thêm rằng, bất kỳ thiết bị nào có kết nối mạng có thể vô tình hoặc cố tình được sử dụng để thu thập bí mật quân sự, đó là lý do tại sao điện thoại bị cấm sử dụng tại một số cuộc họp nhạy cảm.

Hiện tại, một số công ty đang cố gắng để chống lại các lỗ hổng bảo mật do tỷ lệ ngày càng tăng của smartwatch và các thiết bị đeo. Đơn cử như Bastille Networks đang sử dụng phần mềm độc quyền và bộ cảm biến để giám sát hoạt động tần số và vô tuyến khác thường trong môi trường doanh nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.