Trung Quốc bắt hơn 1.900 người ở nước ngoài

07/09/2016 07:24 GMT+7

Kể từ khi phát động chiến dịch Săn cáo nhằm truy bắt quan tham lẩn trốn ở nước ngoài, Trung Quốc đã đưa về nước 1.915 đối tượng từ hơn 70 quốc gia và thu hồi 1,12 tỉ USD.

Ngày 6.9, Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) thông báo kể từ khi phát động chiến dịch Săn cáo nhằm truy bắt quan tham lẩn trốn ở nước ngoài, Trung Quốc đã đưa về nước 1.915 đối tượng từ hơn 70 quốc gia và thu hồi 1,12 tỉ USD.
Chiến dịch Săn cáo được tiến hành từ năm 2014 và nằm trong đợt bài trừ tham nhũng quy mô lớn do Chủ tịch Tập Cận Bình phát động. Cũng trong khuôn khổ chiến dịch, theo CCDI, Bắc Kinh đã chuyển cho Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế danh sách 100 quan tham cấp cao bị truy nã gắt gao nhất và đã bắt được 33 người trong số này. Phần lớn nghi phạm, bị tình nghi trốn sang Mỹ và Canada.
Trung Quốc thường xuyên kêu gọi các quốc gia khác hợp tác để truy bắt nghi phạm tham nhũng của nước này. Tuy nhiên, phương Tây vẫn ngần ngại trong việc hỗ trợ hoặc ký hiệp ước dẫn độ vì cho rằng Bắc Kinh không sẵn sàng cung cấp bằng chứng phạm tội của nghi phạm, theo Reuters.
Hai nghi phạm kinh tế (thứ 2 và thứ 4 từ trái sang) bị đưa về Trung Quốc hồi tháng 8.2014 sau khi trốn sang Campuchia cùng tài sản phi pháp China Daily
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.