Trưng cầu giám định một trẻ sơ sinh tử vong khi sinh

07/11/2014 10:31 GMT+7

(TNO) Sáng nay 7.11, cơ quan chức năng đã giải phẫu tử thi để tìm nguyên nhân gây tử vong một trẻ sơ sinh tại Bệnh viện đa khoa Nghệ An.


Vợ chồng anh Quyết đau buồn khi đứa con đã tử vong khi lọt lòng mẹ - Ảnh: Phạm Đức
Vợ chồng anh Quyết đau buồn khi con đã tử vong - Ảnh: Phạm Đức

Anh Nguyễn Văn Quyết (ngụ xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết sáng 5.11, vợ anh là chị Cao Thị Chung (26 tuổi) kêu đau bụng và có dấu hiệu trở dạ nên anh chở đến khoa Sản, Bệnh viện đa khoa Nghệ An để sinh. Sau khi nhập viện, chị Chung được bác sĩ thăm khám, làm xét nghiệm và kết luận thai nhi, sản phụ khỏe mạnh, không có triệu chứng lạ nên có thể sinh thường.

Cũng theo anh Quyết, đến 3 giờ sáng 6.11, chị Chung kêu đau bụng dữ dội nên người thân gọi bác sĩ phụ trách ca trực đến thăm khám thai cho chị Chung. Lúc này, bác sĩ trực nói cứ bình tĩnh chờ sáng mai, rồi đi ngủ.

Đến 7 giờ sáng 6.11, chị Chung được bác sĩ trực khám lại lần nữa và kết luận thai nhi hoàn toàn khỏe mạnh, chỉ chậm một ngày sinh. Trưa cùng ngày, chị Chung lại lên cơn đau mạnh và được chuyển lên nằm ở phòng đẻ.

“Chúng tôi ngồi chờ bên ngoài phòng đẻ, nhìn thấy vợ tôi đau dữ dội nhưng các y tá vẫn không đoái hoài gì. Nóng ruột quá, tôi hỏi thì được một y tá giải thích là có máy móc theo dõi cả rồi, anh cứ yên tâm”, anh Quyết kể.

Khoảng 13 giờ cùng ngày, chị Chung sinh, lúc đó có 4 bác sĩ xúm lại quanh giường nhưng khi sinh ra thì bé đã tím tái và được chuyển đến khoa Cấp cứu. Sau đó, anh Quyết được bác sĩ thông báo con anh đã chết.

Sáng nay, trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, bác sĩ Nguyễn Danh Linh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Nghệ An, cho biết sau khi nhập viện, các bác sĩ ở khoa Sản thăm khám và kết luận thai nhi bình thường. Tuy nhiên, sau khi sinh, trẻ không có phản xạ và được chuyển đến khoa Cấp cứu để thở máy nhưng phổi không giãn.

Ông Linh cũng cho biết theo chẩn đoán ban đầu, nguyên nhân gây tử vong có thể do bé mắc bệnh lý về hô hấp hoặc tim mạch.

“Chúng tôi đã đề nghị công an tỉnh và Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) trưng cầu giám định để xác định nguyên nhân gây tử vong của bé. Còn về thái độ của y, bác sĩ khoa Sản qua kiểm tra của tôi thì không có dấu hiệu vô trách nhiệm, tắc trách”, ông Linh nói.

Phạm Đức - K.Hoan

>> Một trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống vì bác sĩ tắc trách
>> Bác sĩ tắc trách, một trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống
>> Điều tra vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong trong 1 kíp trực

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.