Trưng bày ngoài trời bộ ảnh 'Di sản vô giá'

03/07/2017 06:25 GMT+7

40 bức ảnh với chủ đề Di sản vô giá của nhiếp ảnh gia người Pháp Réhahn đang được trưng bày tại triển lãm ngoài trời ở đường Nguyễn Phúc Chu, TP.Hội An (Quảng Nam).

Đó là những bức chân dung chụp các cụ bà, trẻ con từ các vùng miền của đất nước, đại diện cho các nhóm dân tộc thiểu số. Nhân vật trong các bức ảnh đều được chụp trong trang phục truyền thống thể hiện sự đa dạng về phong tục, tập quán… của các dân tộc VN.
“Bạn sẽ nhìn thấy những bức chân dung từ các tộc người hiếm được thấy như người Rơ Măm. Tôi đã phải đợi hơn 3 năm để được cấp phép vào thăm làng của họ từ chính quyền. Có một bức chân dung khác của một người phụ nữ Ơ Đu, tộc người có dân số ít nhất VN, chỉ vào khoảng 400 người. Bạn cũng sẽ thấy khuôn mặt tuyệt vời của cụ Lý Cà Sư, 93 tuổi, người La Hủ…”, nhiếp ảnh gia Réhahn nói.
Trưng bày ngoài trời bộ ảnh 'Di sản vô giá'1
Trưng bày ngoài trời bộ ảnh 'Di sản vô giá'2
Trưng bày ngoài trời bộ ảnh 'Di sản vô giá'3
Một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm Ảnh: Réhahn
Với mục tiêu quảng bá hình ảnh các nhóm dân tộc VN đến thế giới ngày càng rộng rãi hơn, Réhahn tin rằng khi nói nhiều về các dân tộc, mọi người sẽ càng quan tâm hơn và sẵn sàng bảo vệ văn hóa. “Qua cuộc triển lãm này, tôi sẽ giúp bạn tiếp cận được các nền văn hóa cổ xưa mà có lẽ bạn khó nhìn thấy được, bởi các ngôi làng luôn nằm rải rác trên các ngọn núi và rất khó để đến”, Réhahn nói thêm.
Tháng 6 vừa qua, nhiếp ảnh gia Réhahn đã khai trương phòng trưng bày ảnh Couleurs D’Asie by Réhahn - Sài Gòn tại TP.HCM. Anh cũng đã khai mạc triển lãm mang tên Vẻ đẹp không tuổi tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, trong đó có trưng bày bức ảnh nổi tiếng thế giới Nụ cười ẩn giấu.
Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 1.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.