Trùm ma túy sa lưới vì... ghen

10/04/2015 09:50 GMT+7

Buôn ma túy nhưng không bao giờ xuất hiện những nơi ăn chơi, ngay cả đàn em cũng không biết danh tính, nhưng trùm ma túy Tôn Thất Hiền (25 tuổi, ngụ Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) lộ diện do ghen tuông...

Buôn ma túy nhưng không bao giờ xuất hiện những nơi ăn chơi, ngay cả đàn em cũng không biết danh tính, nhưng trùm ma túy Tôn Thất Hiền (25 tuổi, ngụ Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) lộ diện do ghen tuông...

Trùm ma túy sa lưới vì... ghenÔng trùm Tôn Thất Hiền cùng số ma túy bị bắt quả tang - Ảnh: Nguyễn Tú
Trung tá Kiều Văn Vương, Phó trưởng Công an Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng cho hay Cơ quan CSĐT Công an quận vừa hoàn tất kết luận điều tra đường dây ma túy lớn, chuyển Viện KSND đề nghị truy tố 5 vụ, 9 bị can (4 vụ mua bán trái phép ma túy, 1 vụ tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng), xử phạt hành chính 6 đối tượng còn lại. Theo điều tra, tháng 5.2014, trinh sát phát hiện bên cạnh ma túy “đá”, thì thuốc lắc đã trở lại các tụ điểm ăn chơi chứng tỏ nguồn cung rất mạnh và có khả năng từ băng nhóm ma túy mới nổi. Chuyên án T714 ra đời sau 4 tháng kiên trì đeo bám đã bắt giữ 9 đầu mối quan trọng, nhưng chân tướng ông trùm vẫn là dấu hỏi lớn khi nhóm đàn em này không ai biết lai lịch ông trùm. Chỉ biết ông trùm ngoài đôi mươi, nhỏ con và thường gọi là anh Ky, đồng thời vòi bạch tuộc ma túy vẫn vươn rộng, nguồn cung không giảm, chứng tỏ ông trùm này rất lì lợm và tự tin vào tài giấu mặt.
Trung tá Kiều Văn Vương kể: “Ky rất ma mãnh, luôn bịt mặt, phóng xe như bay để nếu trinh sát bám theo sẽ bị lộ diện. Ky chọn giờ nửa đêm đến rạng sáng thả ma túy ở điểm hẹn cho đồng bọn đến lấy chứ không giao trực tiếp để tránh bắt quả tang, Ky cũng không dại dột như đàn em, tuyệt đối không đến tụ điểm ăn chơi nên hành tung mờ mịt”. Ban chuyên án nhận định, trùm ma túy như Ky không ăn chơi thì dứt khoát phải sa vào cờ bạc hoặc gái gú. Hai mũi trinh sát hướng này nhập cuộc, phát hiện một con bạc trực tuyến đốt tiền như rác, có hôm thua cả ngàn USD đã lỡ miệng hẹn mai lấy “tiền hàng” đánh tiếp. Nhưng Ky không dễ sập bẫy khi chỉ hứa chứ không bán “hàng” cho người lạ.
“Anh hùng sa ải mỹ nhân”
Tiếp tục kiên trì suốt, Ban chuyên án phát hiện manh mối quý giá là Ky có người yêu tạm trú ở Q.Thanh Khê nhưng thỉnh thoảng mới ghé thăm và giờ giấc không theo quy luật nào. Một trinh sát điển trai nhận nhiệm vụ tán tỉnh cô gái này, đúng như dự đoán, nghe đàn em mách lẻo, Ky nổi máu nóng liền xuất hiện dằn mặt kẻ điển trai vì dám nhắn tin, hẹn hò. Kể từ đó Ky lộ diện chính là Tôn Thất Hiền (25 tuổi, ngụ Q.Hải Châu TP.Đà Nẵng). Cũng như Tài “bò”, 2 năm qua Hiền chọn khách sạn là nhà, có vợ và con 5 tuổi nhưng mê cờ bạc, trước đây sống ở trại cai nghiện nhiều hơn ở nhà nên vợ Hiền chịu không thấu, bồng con ra đi. Rạng sáng 20.10.2014, mẻ lưới cuối cùng được giăng ra, Ban chuyên án dụ Hiền đến nơi người yêu ở để đánh ghen thì quả nhiên Hiền xuất hiện cùng số ma túy chưa kịp giao. Hiền ở lỳ trong nhà đến trưa mới phóng xe đến khu nhà trọ trên đường Thái Thị Bôi (Q.Thanh Khê). Hơn 2 giờ đồng hồ sau, Hiền vừa dắt xe ra thì bị lực lượng Công an Q.Thanh Khê khống chế, thu giữ trên người Hiền 76 viên thuốc lắc, trong cốp xe 300 viên thuốc lắc, hơn 150 gam ma túy “đá”.
Trung tá Kiều Văn Vương cho hay, sau 150 ngày khám phá chuyên án, số lượng ma túy thu giữ của đường dây này là 350 gam ma túy tổng hợp, 376 viên thuốc lắc, 120 triệu đồng, 1 ô tô, 8 xe máy, 12 điện thoại di động… Quan trọng hơn, lực lượng đã kịp thời chặt đứt nguồn cung ma túy lớn, xóa bỏ ổ nhóm ma túy với lối sống thác loạn, làm tha hóa giới trẻ.
Ngoài ra, cánh tay phải đắc lực của Tôn Thất Hiền là Lê Trí Tài (Tài “bò”, 38 tuổi, ngụ H.Đại Lộc, Quảng Nam) cũng bị truy tố, chờ ngày xét xử về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Tài xuất thân gia đình nông dân, có 2 tiền án cướp giật và trộm cắp tài sản. Ra tù, Tài tái nghiện, “lột xác” trong dáng dấp đại gia khi luôn đánh ô tô đi ăn chơi, cặp kè, dìu dắt nhiều người đẹp vào con đường lấy ma túy nuôi ma túy và mua vui cho các đàn em thân tín. Tài “bò” rất ranh mãnh, thuê nhiều phòng khách sạn hạng sang, vung tiền mua sự im lặng của nhân viên nên trinh sát không biết Tài giao dịch ma túy ở phòng nào. Ngày 24.9.201, Ban chuyên án quyết khống chế Tài “bò” ngay trên ô tô, thu giữ khẩu súng tự chế 2 nòng đã lên sẵn đạn, 5 viên đạn K54 mà Tài khai nhận sẽ dùng để ăn thua đủ khi bị phát hiện giao ma túy.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.