Triều Tiên xác nhận có tân bộ trưởng quốc phòng

12/07/2015 10:00 GMT+7

(TNO) Triều Tiên xác nhận một nhân vật mới vào vị trí Bộ trưởng Quốc phòng thay cho ông Hyon Yong-chol, người được cho là đã bị xử tử hồi tháng 4.

(TNO) Triều Tiên xác nhận nhân vật mới vào vị trí Bộ trưởng Quốc phòng thay cho ông Hyon Yong-chol, người được cho đã bị xử tử hồi tháng 4.

>> Triều Tiên có Bộ trưởng Quốc phòng mới?

Tướng Pak Yong-sik trở thành tân Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên - Ảnh chụp màn hình Yonhap
Trong một thông báo ngày 11.7 về cuộc đối thoại quân sự cấp cao với Lào tại Bình Nhưỡng diễn ra trong ngày này, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết tướng Pak Yong-sik đã tham gia cuộc đối thoại này với vai trò là người đứng đầu Bộ trưởng Các lực lượng Vũ trang Nhân dân Triều Tiên (tức Bộ trưởng Quốc phòng).
Theo hãng tin Yonhap ngày 11.7, đây là lần đầu tiên Triều Tiên xác nhận sự thay thế vị trí này kể từ khi Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc đưa tin hồi tháng 5 rằng Bộ trưởng Quốc phòng trước đó, ông Hyon Yong-chol đã bị xử tử trong tháng 4 vì tội phản quốc.
Ông Pak là một trong các nhân vật cấp cao thường xuất hiện bên cạnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại các sự kiện lớn, khiến nhiều người cho là ông sẽ được chỉ định làm tân Bộ trưởng Quốc phòng. Tuy nhiên việc bổ nhiệm ông Pak chỉ được xác nhận chính thức vào ngày 11.7.
Bộ trưởng Quốc phòng được xem là chức vụ quyền lực thứ hai hoặc ba trong quân đội Triều Tiên, sau vị trí Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị của Quân đội Nhân dân Triều Tiên do ông Hwang Pyong-so nắm giữ.
Được thăng hàm thiếu tướng quân đội vào năm 1999, ông Pak Yong-sik nhanh chóng trở thành vị tướng 4 sao (đại tướng) hồi tháng 5 và là phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị vào tháng 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.