Triều Tiên tăng gấp đôi ‘chiến binh mạng’

07/01/2015 12:00 GMT+7

(TNO) Quân đội Triều Tiên đã tăng cường số lượng “chiến binh mạng” của nước này lên đến 6.000 người, gấp đôi so với con số ước tính của Hàn Quốc vào năm 2013, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

(TNO) Quân đội Triều Tiên đã tăng cường số lượng “chiến binh mạng” của nước này lên đến 6.000 người, gấp đôi so với con số ước tính của Hàn Quốc vào năm 2013, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

Ảnh minh họa tin tặc - Ảnh: Reuters
Ngoài ra, Seoul còn cho rằng việc Bình Nhưỡng tăng cường "chiến binh mạng" nhằm lên kế hoạch tiến hành những đợt tấn công mạng làm “tê liệt” Hàn Quốc “về mặt thể xác lẫn tinh thần”, theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.
Reuters dẫn sách trắng quốc phòng của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc công bố ngày 6.1, cho biết trong nhiều năm qua Triều Tiên đầu tư mạnh vào đơn vị chiến tranh mạng gọi là Cục 121 do cơ quan tình báo quân đội và những chuyên gia vi tính giỏi nhất Triều Tiên điều hành.
Triều Tiên bị nghi tiến hành hàng loạt những vụ tấn công mạng nhắm vào Hàn Quốc trong những năm qua. Vào năm 2013, Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên tấn công mạng làm tê liệt hệ thống máy tính của các ngân hàng và đài truyền hình của Hàn Quốc trong nhiều ngày liền.
Mục tiêu lâu dài của Cục 121 có thể là tấn công mạng nhắm vào mạng lưới điện và viễn thông của Hàn Quốc, những người đào tẩu khỏi Triều Tiên tiết lộ.
Mới đây, Mỹ và đồng minh Hàn Quốc đã áp dụng các biện pháp trừng phạt mới nhắm vào Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng bị cáo buộc đứng sau vụ tấn công mạng nhắm vào công ty Sony Pictures Entertainment, công ty con có trụ sở ở Mỹ của hãng Sony (Nhật Bản).
Triều Tiến bị cáo buộc tấn công mạng Sony Pictures Entertainment để trả đũa phim “The Interview” do công ty này sản xuất nói về âm mưu ám sát lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Bình Nhưỡng lên tiếng bác bỏ cáo buộc này và nhiều lần lên án phim “The Inteview”, chỉ trích những lệnh trừng phạt mới của Mỹ là chính sách “thù địch” của Washington, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.