Triều Tiên sắp dùng bong bóng rải 12 triệu truyền đơn sang Hàn Quốc

Khánh An
Khánh An
22/06/2020 10:32 GMT+7

Truyền thông CHDCND Triều Tiên cho hay số truyền đơn này sẽ được rải sang Hàn Quốc bằng hơn 3.000 bong bóng.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 22.6 đưa tin Triều Tiên sắp rải 12 triệu truyền đơn sang Hàn Quốc, đồng thời cảnh báo “thời điểm trừng phạt trả đũa đang đến gần”.
“Các cơ sở in ấn và xuất bản ở mọi cấp độ tại thủ đô đã đưa ra 12 triệu truyền đơn các loại phản ánh sự phẫn nộ và căm thù của người dân thuộc mọi tầng lớp xã hội”, theo bản tin.
Trong vài tuần qua, Triều Tiên có hàng loạt động thái phản ứng trước việc Hàn Quốc không ngăn chặn hoàn toàn tình trạng người Triều Tiên đào tẩu gửi truyền đơn chống chính phủ về nước, bao gồm việc phá hủy tòa nhà văn phòng liên lạc liên Triều.
“Các thiết bị và phương tiện khác nhau để rải các tờ rơi, bao gồm hơn 3.000 bong bóng nhiều loại đủ khả năng rải chúng sâu vào phía Hàn Quốc, đã được chuẩn bị. Thời điểm trừng phạt trả đũa đang đến gần”, theo KCNA.

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc từ chức giữa căng thẳng với Triều Tiên

Bản tin không nói rõ thời điểm sẽ rải truyền đơn, nhưng giới quan sát dự báo có thể sẽ chỉ trong vài ngày tới, hoặc vào ngày 25.6 đánh dấu 70 năm ngày nổ ra chiến tranh Triều Tiên, theo Yonhap.
Trước đó, Bộ Thống nhất Hàn Quốc lấy làm tiếc trước kế hoạch rải truyền đơn của Triều Tiên và yêu cầu nước này rút lại kế hoạch ngay lập tức vì vi phạm thỏa thuận tại cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều năm 2018.
Phía Triều Tiên bác bỏ đề nghị và cho biết không có ý định hủy hay điều chỉnh kế hoạch, đồng thời gọi thỏa thuận trên là “văn bản chết”. Truyền thông Triều Tiên còn đăng hình ảnh truyền đơn với hình ảnh Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và những lời bôi nhọ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.