Triều Tiên có thể phóng tên lửa hạt nhân bất kỳ lúc nào

21/03/2015 09:46 GMT+7

(TNO) Triều Tiên có khả năng phóng tên lửa hạt nhân bất kỳ lúc nào và sẽ sử dụng tên lửa hạt nhân để trả đũa nếu nước này bị tấn công, Đại sứ Triều Tiên tại Anh ngày 20.3 cho biết.

(TNO) Triều Tiên có khả năng phóng tên lửa hạt nhân bất kỳ lúc nào và sẽ sử dụng tên lửa hạt nhân để trả đũa nếu nước này bị tấn công, Đại sứ Triều Tiên tại Anh ngày 20.3 cho biết.

Tên lửa của Triều Tiên xuất hiện trong một cuộc duyệt binh ở thủ đô Bình Nhưỡng - Ảnh: Reuters
“Không chỉ có Mỹ mới có đặc quyền tiến hành những cuộc tấn công bằng vũ khí hạt nhân”, Đại sứ Triều Tiên tại Anh Hyun Hak-bong nói trong buổi phỏng vấn với đài Sky News (Anh) ngày 20.3.
“Nếu Mỹ tấn công chúng tôi, chúng tôi sẽ đáp trả. Chúng tôi sẵn sàng cho chiến tranh thông thường và cả chiến tranh hạt nhân. Chúng tôi không muốn chiến tranh nhưng chúng tôi không sợ chiến tranh”, ông Hyun cho hay.
Phát biểu trước Diễn đàn Giải trừ quân bị của Liên Hiệp Quốc (LHQ) tổ chức ở Geneva (Thụy Sĩ) hồi 3.3, Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Su-yong cho biết đất nước của ông có sức mạnh để ngăn chặn “mối đe dọa hạt nhân ngày càng gia tăng” từ Mỹ và Bình Nhưỡng sẽ tấn công phủ đầu nếu cần thiết.
Ông Ri cũng lên tiếng phản đối những cuộc tập trận chung của Mỹ và Hàn Quốc, gọi đây là hành động gây hấn.
Triều Tiên đã tiến hành 3 vụ thử nghiệm hạt nhân và vụ gần đây nhất là vào tháng 2.2013, theo Reuters.
Khi được phóng viên hỏi liệu rằng Triều Tiên có khả năng bắn tên lửa hạt nhân, một người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ từ chối bình luận “về các vấn đề tình báo”, nhưng khẳng định Mỹ duy trì “tư thế chuẩn bị sẵn sàng để ngăn chặn, phòng thủ và đáp trả lại mối đe dọa từ Triều Tiên”.
Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Mỹ (MDA) ngày 18.3 tuyên bố họ đang tăng cường những cuộc thử nghiệm phòng thủ tên lửa bởi vì mối đe dọa tên lửa từ Triều Tiên và Iran ngày càng gia tăng.
Phó đô đốc James Syring, Giám đốc MDA, cho hay Triều Tiên có hàng trăm tên lửa có thể bắn tới căn cứ của Mỹ ở Hàn Quốc và Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.