Triển vọng ngành công nghiệp phân phối sữa mẹ ở Mỹ

15/07/2015 14:59 GMT+7

(TNO) Từ lâu, các cơ sở y tế toàn cầu đã tích cực tuyên truyền “sữa mẹ là tốt nhất”. Hiện doanh nghiệp Mỹ đã bắt đầu nắm bắt thông điệp trên. Ngành công nghiệp phân phối sữa mẹ ra đời, hứa hẹn phát triển trong tương lai.

(TNO) Từ lâu, các cơ sở y tế toàn cầu đã tích cực tuyên truyền “sữa mẹ là tốt nhất”. Hiện doanh nghiệp Mỹ đã bắt đầu nắm bắt thông điệp trên. Ngành công nghiệp phân phối sữa mẹ ra đời, hứa hẹn phát triển trong tương lai.

Ngành công nghiệp cung cấp sản phẩm sữa mẹ hứa hẹn sẽ phát triển trong tương lai - Ảnh: Shutterstock
Theo CNN ngày 14.7, nhiều bà mẹ muốn cho con bú nhưng vì vài lý do, họ không thể làm điều này. Khoảng trống này tạo ra một ngành công nghiệp phân phối sữa mẹ hứa hẹn phát triển trong tương lai.
Nguồn cung sữa mẹ đến từ các doanh nghiệp cung cấp sữa mẹ và hệ thống ngân hàng trữ sữa mẹ phi lợi nhuận. Phần lớn nguồn cung này đến với các em bé đang có nguy cơ về sức khỏe tại những cơ sở chăm sóc tích cực trẻ sơ sinh (NICU).
Tuy vậy, nguồn cung từ các ngân hàng sữa phi lợi nhuận không bắt kịp với nhu cầu vì ngân hàng này phải phụ thuộc vào các nhà tài trợ là những bà mẹ.
Sự thiếu hụt trên đang gia tăng sự cạnh tranh giữa các ngân hàng tài trợ phi lợi nhuận và các công ty thương mại như Medolac, hãng đặt trụ sở tại bang Oregon (Mỹ). Medolac thu nhận sữa mẹ và trả các bà mẹ 2 USD cho gần 30 ml sữa.
Cả ngân hàng sữa mẹ phi lợi nhuận và công ty Medolac bán sữa cho bệnh viện với giá từ 4 đến 6 USD cho mỗi 30ml. Mức giá này đắt gấp 40 lần sữa bò và gấp 3 lần so với sữa bột công thức dành cho trẻ nhỏ.
Elena Medo, người sáng lập hãng Medolac nói rằng với tư cách một doanh nghiệp thương mại, hãng Medolac tìm ra cách để tăng nguồn cung từ các bà mẹ và kéo dài hạn sử dụng của sữa, trong khi các ngân hàng phi lợi nhuận không thể làm được.
“Chúng tôi xử lý hàng nghìn lít sữa mẹ thay vì chỉ hàng trăm ml như đã làm trước đó”, Medo cho hay. Những người chỉ trích nói rằng chính sách trả tiền cho các bà mẹ hiến sữa sẽ khuyến khích họ từ chối việc đóng góp sữa cho ngân hàng phi lợi nhuận.
Hiện tại, ngành công nghiệp này ở Mỹ đang tìm kiếm các công dụng khác của sữa mẹ: từ việc giúp người tập thể hình xây dựng cơ bắp cho đến sử dụng trong công nghệ sinh học ứng dụng để điều trị các bệnh mãn tính. “Sữa mẹ đang hướng đến các tiêu chuẩn dành cho ngành công nghiệp phục vụ cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ”, Medo nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.