Trị thâm quầng mắt: 2 mẹo hay các nàng chớ quên

20/08/2016 08:00 GMT+7

Thâm quầng mắt không chỉ ảnh hưởng đến vẻ đẹp của “cửa sổ tâm hồn” mà còn khiến chị em trông mệt mỏi, thiếu sức sống và già nua hơn nhiều so với tuổi thật của mình. Vậy, làm sao để trị thâm quầng mắt hiệu quả?

Sử dụng túi trà và mặt nạ bí đao là 2 mẹo vặt giúp loại bỏ vết thâm quầng vùng mắt rất hữu hiệu, an toàn, tiết kiệm chi phí. Chỉ cần bỏ ra một chút công sức thực hiện bạn sẽ nhanh chóng tìm lại được vẻ tinh anh cho đôi mắt và đặc biệt còn có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn, dưỡng da khỏe mạnh, tươi trẻ hơn.
Cùng tìm hiểu và áp dụng bạn nhé!
Cách trị thâm quầng mắt bằng trà túi lọc
Trị thâm quầng mắt: 2 mẹo hay các nàng chớ quên 1
Trà túi lọc giúp làm tan vết thâm quầng xung quanh mắt
Trong trà có chứa nhiều chất chống ô xy hóa mạnh mẽ, giúp làm tan vết thâm quầng xung quanh mắt, đồng thời tăng cường tái tạo bề mặt đem đến làn da trắng sáng, mịn màng. Bên cạnh đó, túi trà cũng rất hữu hiệu trong việc giảm bọng mắt và ức chế sự xuất hiện của nếp nhăn, giảm những vết chân chim nơi khóe mặt.
Chính vì vậy, khi bị thâm quầng mắt nếu uống trà túi lọc bạn đừng vội bỏ túi trà đi mà hay giữ lại và tận dụng như một loại “thuốc” điều trị cho mình.
Cách làm: Bạn cho 2 túi trà túi lọc vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút, sau đó lấy ra đắp lên mắt và nằm yên thư giãn. 15 phút sau thì bạn gỡ xuống. Thực hiện đều đặn hàng ngày đến lúc thấy được kết quả như ý.
Đặc biệt, với cách làm này bạn sẽ thấy mắt mình thư giãn, thoải mái và dễ chịu hơn nhờ hơi mát từ túi lọc trà tỏa ra.
Cách trị thâm quầng mắt bằng bí đao
Trị thâm quầng mắt: 2 mẹo hay các nàng chớ quên 2
Dùng bí đao là cách trị thâm quầng mắt hiệu quả và an toàn
Bí đao nhờ thành phần giàu vitamin, khoáng chất và hàm lượng nước cao, giúp nuôi dưỡng vùng hư tổn trở nên khỏe mạnh hơn, kích thích tái tạo tế bào mới, cung cấp độ ẩm cho da nhanh chóng phục hồi, đồng thời làm da sáng lên từng ngày. Bên cạnh đó, bí đao rất lành tính và dịu nhẹ, nên bạn hoàn toàn không phải lo da mắt nhạy cảm bị kích ứng hay xảy ra bất cứ vấn đề gì.
Cách làm: Bạn thái bí thành những lát thật mỏng, sau khi rửa mặt sạch sẽ xong thì đắp lên mắt và nhẹ nhàng miết trong 1 - 2 phút. Tiếp tục nằm yên đợi thêm 20 phút nữa rồi gỡ bí đao xuống và vệ sinh da mặt sạch sẽ. Thực hiện đều đặn mỗi tuần 2 - 3 lần, không lâu sau bạn sẽ thấy sự thay đổi tích cực, vùng da khu vực mắt trắng dần lên và căng mịn hơn hẳn.
Cách ngăn ngừa thâm quầng mắt hiệu quả
- Thiếu ngủ, thức khuya thường xuyên sẽ hình thành vùng da thâm quầng ở dưới mắt và lâu dần gây ra nếp nhăn, bởi vậy bạn nên đi ngủ sớm, đảm bảo ngủ đủ 7 - 8 tiếng/ngày.
- Cần uống nhiều nước, có thể xen kẽ nước lọc bằng các loại nước ép hoa quả để bổ sung thêm vitamin, khoáng chất.
- Luôn che chắn cẩn thận mỗi khi ra ngoài vì tia tử ngoại của có trong ánh nắng mặt trời sẽ kích ứng các hắc tố melamine dưới da tăng cao, dẫn đến hình thành vết thâm quầng.
- Không lạm dụng nhiều thuốc lá, rượu bia, cà phê.
- Xây dựng chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng, tăng cường thêm rau xanh, hoa quả tươi trong bữa ăn hàng ngày
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.