Trị liệu và phục hồi tóc

05/03/2015 07:00 GMT+7

Phương pháp trị liệu này giúp làm sạch gàu, chân tóc, da đầu khiến tóc được hồi phục, giảm rụng, ngứa, đen mượt và không còn gàu.

Tẩy da đầu

Phương pháp trị liệu này giúp làm sạch gàu, chân tóc, da đầu khiến tóc được hồi phục, giảm rụng, ngứa, đen mượt và không còn gàu.

Trị liệu và phục hồi tócẢnh: shutterstock
Đây là liệu pháp làm sạch khoa học mà khi gội đầu bạn không thực hiện được. Trước tiên, da đầu sẽ được bôi thuốc. Mỗi người thường dùng từ 1 - 2 ống thuốc, có kích cỡ như ống kem đánh răng, màu trắng, mùi hăng nhẹ. Từng bước, kỹ thuật viên sẽ rẽ từng ngôi tóc, sao cho thuốc bôi ngấm đều lên toàn bộ da đầu và chân tóc. Sau đến giai đoạn massage, quá trình này diễn ra từ 20 - 30 phút, lúc này thuốc từ từ thẩm thấm vào da đầu. Cuối cùng là gội sạch, lúc này da đầu của bạn sẽ mang một diện mạo hoàn toàn mới.
Với điều kiện không khí ô nhiễm như hiện nay, bạn nên trị liệu tẩy da đầu 1 tháng/lần, nếu bận thì mỗi 3 tháng.
Phục hồi tóc
Khi tóc bạn trở nên khô, xơ, gãy rụng thì hãy nghĩ đến hấp dầu, tuy nhiên đây không phải là biện pháp nên làm thường xuyên, cũng như không phải gội đầu mỗi ngày là tốt, liệu trình hấp dầu khuyên dùng là 2 lần/tháng đối với tóc thường, 1 lần/tuần đối với tóc bị hư hại do uốn, nhuộm.
Hấp nóng thường áp dụng cho mái tóc bị hư tổn nhẹ, giúp tóc có thêm sự dưỡng mượt. Nếu làm ở tiệm, bạn sẽ được trải qua các bước như gội sạch tóc, bôi kem dưỡng, sau đó sấy nóng bằng máy hấp tóc chuyên dụng trong vòng 20 - 30 phút. Nếu ở nhà bạn cũng gội đầu sạch, vắt cho tóc ráo nước, bôi dầu hấp lên toàn bộ tóc và da đầu, dùng khăn trùm kín, lấy máy sấy làm nóng từ bên ngoài, trải đều toàn bộ đầu trong khoảng thời gian tương tự, sau đó xả sạch.
Hấp lạnh (hấp nguội) dành cho tóc bị hư tổn nặng do hóa chất từ thuốc nhuộm, uốn, duỗi gây nên. Tại tiệm, tóc bạn cũng trải qua quá trình tương tự hấp nóng nhưng sử dụng máy chuyên dụng không có nhiệt.
Tại nhà bạn có thể thực hiện như sau: gội đầu sạch, dùng khăn mềm thấm bớt nước, rồi thoa đều dầu ủ lên tóc, xoắn tóc dài thành lọn rồi búi gọn hoặc cố định bằng kẹp tăm hoặc kẹp bướm, dùng bao trùm đầu phủ kín bên ngoài, sau 30 phút thì gội lại thật sạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.