Trị khô chân bằng dầu thiên nhiên

15/09/2013 07:30 GMT+7

(TNO) Bàn chân khô không chỉ trông xấu xí mà còn trở nên thô ráp. Do bàn chân thiếu các tuyến dầu nên rất dễ bị khô. Tuy nhiên, biết cách dùng các loại dầu thiên nhiên có thể giúp giảm chân khô.

(TNO) Bàn chân khô không chỉ trông xấu xí mà còn trở nên thô ráp. Do bàn chân thiếu các tuyến dầu nên rất dễ bị khô. Tuy nhiên, biết cách dùng các loại dầu thiên nhiên có thể giúp giảm chân khô, theo healthmeup.com dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ.

 Trị khô chân bằng dầu thiên nhiên
Chịu khó chăm sóc chân sẽ giúp chân đỡ bị khô - Ảnh: Shutterstock

Dầu ô liu

Xoa bóp bàn chân bằng dầu ô liu sau khi tắm và trước khi đi ngủ. Nó sẽ giúp làm ẩm bàn chân và cũng làm mềm da chân, từ đó ngăn da trở nên khô và thô ráp.

Dầu hoa oải hương

Trộn dầu hoa oải hương với sữa và đem xoa bóp bàn chân. Sữa cũng như dầu hoa oải hương có tác dụng dưỡng ẩm chân và làm mềm da. Sữa cũng sẽ giúp loại bỏ tế bào da chết và làm sạch da.

Dầu hạnh nhân

Bạn có thể kết hợp dầu hạnh nhân với các loại tinh dầu khác như dầu hoa oải hương và xoa bóp trên bàn chân khô. Nếu bạn muốn cọ sạch bàn chân, sử dụng hạnh nhân đã được nghiền trộn với dầu và thêm sữa. Loại hỗn hợp này sẽ giúp loại bỏ tế bào da chết ở bàn chân.

Dầu bạc hà

Dầu bạc hà có đặc tính kháng nấm nên tốt cho bàn chân. Trộn dầu bạc hà với dầu hạnh nhân và xoa bóp bàn chân bằng hỗn hợp này trước khi đi ngủ.

Huỳnh Thiềm

>> Chăm sóc chân ở bệnh nhân tiểu đường
>> Mảnh xương chân cổ nhất nước Anh
>> Lợi thế của 'chân dài
>> Giảm đau chân vào buổi sáng
>> Bảo vệ chân mùa nóng
>> Bảo vệ chân khỏi nhiễm nấm
>> Để bảo vệ chân ở thai phụ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.