Trên 85% sinh viên EIU được tuyển dụng ngay khi tốt nghiệp

Sáng 6.8, trường đại học quốc tế Miền Đông (EIU, Bình Dương) tổ chức lễ tốt nghiệp khóa đầu tiên của trường, trước đó đã có trên 85% sinh viên đã được các cơ quan, doanh nghiệp nhận vào làm việc.

Số liệu theo báo cáo của EIU, trong số 500 sinh viên (SV) khóa 1 tốt nghiệp đợt này các DN liên hệ tuyển dụng và các em tự tìm việc làm đúng ngành nghề đạt trên 85%. Số SV còn lại, nhà trường sẽ tiếp tục hỗ trợ với mong muốn 100% các em có việc làm đúng ngành.
Đảm bảo SV giỏi chuyên môn, tiếng Anh
Theo thống kê, các SV tốt nghiệp đợt 1 (tháng 12.2015) đến nay có 92% SV khoa Quản trị kinh doanh (QTKD) có việc làm đúng ngành, khoa Điều dưỡng và Kỹ thuật đều đạt 90%. SV tốt nghiệp đợt 2 (tháng 4.2016) khoa QTKD 72% SV có việc làm, khoa điều dưỡng 80% và khoa kỹ thuật 86%. Đợt 3, SV khoa QTKD có việc làm đạt 55%, khoa điều dưỡng 17% và khoa kỹ thuật đạt 50%.
Đáng chú ý, hiệu trưởng ĐH quốc tế Miền Đông cho biết SV tốt nghiệp phân bổ tại nhiều cơ quan trong nước và nước ngoài, khi phỏng vấn kiểm tra năng lực các cơ quan, DN đã chấp nhận tuyển dụng mà chưa đòi hỏi phải có bằng tốt nghiệp chính thức, không yêu cầu thủ tục thi công chức và có lương khởi điểm tốt như: Google Malaysia, Intel HCMC, City Bank, Phòng Thương mại Việt - Mỹ; Tập đoàn Samsung, Công Ty Canada Camso, Becamex IDC, EIU, BV Quốc tế Becamex; VNTT; Becamex Hotel...
Để đạt được những kết quả nêu trên, EIU đã đặt ra mục tiêu cụ thể là: đào tạo SV khi tốt nghiệp có đủ khả năng làm việc ngay; biện pháp chính của trường là nhập khẩu các chương trình đào tạo và tổ chức đào tạo theo học chế tín chỉ 3 học kỳ chính và thêm 1 học kỳ hè trong một niên khóa. Mỗi SV của trường muốn tốt nghiệp phải hoàn tất chương trình đào tạo và đồng thời phải có chứng chỉ quốc tế tiếng Anh IELTS tối thiểu 6.0.
Cùng với sự chỉ đạo quyết liệt từ Becamex, EIU đã lập trung tâm kết nối Cộng đồng với nhiệm vụ tìm các cơ quan, DN thích hợp để SV từ năm thứ 2 được thực tập đúng ngành đang học, ít nhất 20% trong tổng thời gian đào tạo; ngoài ra còn hướng dẫn cho SV kiến thức, kỹ năng mềm, khái niệm về khởi nghiệp và huấn luyện các em khả năng tự hoàn thiện, tự nghiên cứu các vấn đề thực tiễn đáp ứng các yêu cầu của DN.
Hiệu trưởng EIU trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân, kỹ sư Ảnh: Đỗ Trường

Mô hình đào tạo thành công
Ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Becamex IDC (Chủ đầu tư, đơn vị chủ quản của EIU) cho biết Becamex đã chỉ đạo xây dựng EIU theo các tiêu chí quốc tế từ cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm, nhập khẩu chương trình đào tạo và tuyển dụng đội ngũ GV có chuyên môn giỏi trong nước và nước ngoài... tất cả nhằm mục tiêu cung cấp cho SV có môi trường học tập - sinh hoạt tốt nhất, với mong muốn khi tốt nghiệp các SV vừa giỏi chuyên môn vừa giỏi tiếng Anh và cống hiến được ngay cho xã hội. Becamex cũng tạo điều kiện cho SV trường đi kiến tập - thực tập tại các KCN do Becamex đầu tư phát triển như VSIP, Mỹ Phước và cả đi thực tập ở nước ngoài.
Ông Hùng khẳng định, EIU ra đời là để thực hiện sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Bình Dương, tập trung vào lĩnh vực: kỹ thuật - công nghệ; quản trị và khoa học sức khỏe... đáp ứng sự phát triển nhanh chóng hiện nay của tỉnh và đón đầu được nhu cầu tương lai của những nhà đầu tư; đồng thời trường phải liên kết - hợp tác mạnh mẽ với các doanh nghiệp - các ĐH nước ngoài để thu hút nhân lực cấp cao và công nghệ mới; góp phần cùng Becamex thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Cùng với sự hỗ trợ của Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh Bình Dương, EIU đã đào tạo được đội ngũ kỹ sư, cử nhân đáp ứng được nhu cầu nhân lực cao của Bình Dương và khu vực lân cận. Đồng thời EIU cũng liên kết - hợp tác mạnh mẽ với các DN và các trường đại học nước ngoài thu hút nhân lực và công nghệ quốc tế, để góp phần cùng Becamex thu hút công nghệ - tài chính tạo nền tảng và động lực để phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động các KCN. Cụ thể, một số trường đã có sự liên kết, cộng tác hiệu quả với EIU như: ĐH Quốc gia TP.HCM, ĐH Portland (PSU) Hoa Kỳ…
Phát biểu tại lễ tốt nghiệp, GS.TS Bùi Văn Ga, thứ trưởng Bộ GD&ĐT đánh giá cao mô hình đào tạo của EIU trong việc áp dụng đào tạo tiếng Anh ngay từ năm đầu tiên cho SV và khi tốt nghiệp các em phải đạt tiếng Anh IELTS tối thiểu 6.0; tăng cường cho SV tiếp xúc với các chuyên gia nước ngoài và ở các năm tiếp theo SV học chuyên môn có ít nhất 20% SV thực tập tại DN. “Bộ GD&ĐT hoan nghênh EIU đi tiên phong thực hiện, nhân rộng mô hình này. Đến nay có thể nói trường đã thành công trong thực hiện mục tiêu đào tạo đề ra”- Thứ trưởng Bùi Văn Ga nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.