Trao giải 41 sản phẩm sáng tạo của nhà khoa học nhí

17/05/2015 12:31 GMT+7

(TNO) Sáng 17.5, Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật tỉnh Khánh Hòa tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Khánh Hòa lần thứ 6.

(TNO) Sáng 17.5, Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật tỉnh Khánh Hòa tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Khánh Hòa lần thứ 6.

Trao giải cho các “nhà khoa học nhí” tỉnh Khánh HòaTrao giải cho các “nhà khoa học nhí” tỉnh Khánh Hòa
Cuộc thi lần này có 324 sản phẩm của các học sinh đến từ 90 trường tiểu học, THCS và THPT toàn tỉnh tham gia. Ban tổ chức đã chọn ra 41 sản phẩm xuất sắc nhất để trao 2 giải nhì, 6 giải ba, 33 giải khuyến khích. Trong đó, cấp tiểu học được trao 18 giải, cấp THCS được trao 12 giải và THPT được trao 11 giải. Giải nhì được thưởng 4 triệu đồng, giải ba được thưởng 2 triệu đồng, giải khuyến khích được thưởng 1 triệu đồng.
Đáng chú ý là sản phẩm “Kính thiên văn điều khiển, bắt ánh sáng tự động” của em Võ Thành Đạt, Trường THPT Hoàng HoaThám và sản phẩm “Giải mã nguyên lý hoạt động của công nghệ kỹ thuật số” của em Hoàng Trung Hiếu, Trường THPT Lê Quý Đôn. Hai sản phẩm này được đánh giá là có tính ứng dụng cao trong giảng dạy, học tập và được trao giải nhì.
Nhiều sản phẩm sáng tạo bắt nguồn từ sự quan sát cuộc sống xung quanh, thể hiện tình yêu quê hương đất nước như: “Bước đầu nghiên cứu bảo tồn loài ốc nhồi đang có nguy cơ tuyệt chủng tại Ninh Hòa” của học sinh Dương Hữu Vương, Trường THPT Tôn Đức Thắng, thị xã Ninh Hòa; “Máy phát điện dùng sức gió” của một em học sinh người Raglai ở huyện miền núi Khánh Sơn, hay sản phẩm “Mô hình trường sa lớn”.
Ông Bùi Mau, Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật tỉnh Khánh Hòa, đánh giá các sản phẩm đã thể hiện được sự sáng tạo, tư duy mới, biết vận dụng lý thuyết đã học kết hợp với thực tiễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.