Trần Lập làm tình nguyện cũng bị "đá xoáy"

28/12/2012 16:10 GMT+7

(iHay) Ngay khi đăng bức ảnh cuốc đất trồng cây lên Facebook cá nhân, Trần Lập đã vấp phải những ý kiến cho rằng anh "khoe khoang”, làm tình nguyện không thật lòng…

(iHay) Là đại sứ dự án Green Talk, huấn luyện viên Trần Lập vừa cùng các tình nguyện viên của UNESSCO - Cep tham gia trồng hơn 400 cây xanh tại khu vực đền Hùng, Q.9 (TP.HCM). Tuy nhiên, ngay khi đăng bức ảnh cuốc đất trồng cây lên trang Facebook cá nhân, Trần Lập đã vấp phải những ý kiến cho rằng anh "khoe khoang”, làm tình nguyện không thật lòng…

>> HLV Trần Lập làm đại sứ Green Talk
>> Nhạc sĩ Quốc Bảo khuyên Trần Lập "hạ cánh
>> Chọn Bảo Anh, HLV Trần Lập “hứng gạch”

Vừa phải chuẩn bị cho đêm bán kết Giọng hát Việt (sẽ diễn ra vào tối 30.12) tới đây, vừa phải chuẩn bị cho chương trình Rock Storm 2012 tại Hà Nội, nhưng rocker Trần Lập vẫn cùng các tình nguyện viên của UNESCO tham gia trồng gần 400/7.000 cây xanh trong dự án trồng rừng của TP.HCM tại khu vực Đền Hùng, Q.9.


Huấn luyện viên Trần Lập tham gia trồng cây cùng các tình nguyện viên - Ảnh: BTC cung cấp

Đây cũng là hoạt động mở đầu của chuỗi hoạt động chào mừng năm mới thuộc dự án Green Talk do Trung tâm UNESCO Văn hóa Giáo dục - Đào tạo (gọi tắt là UNESCO - Cep) tổ chức với đại sứ là cựu thành viên ban nhạc Bức Tường - Trần Lập.

Cựu thành viên ban nhạc Bức tường cho biết: “Tôi không còn nhiều thời gian ở TP.HCM và đây là lần đầu tiên tham gia Green Talk tôi mới được làm một điều cụ thể, hành động rất nhỏ nhưng tác động cụ thể, có thể nhìn thấy được hiệu quả lâu dài”.

Tuy nhiên, khi đăng những bức ảnh này lên trang cá nhân, Trần Lập đã vấp phải những ý kiến trái chiều: “làm việc tốt không cần khoe đâu anh”, "đào đất trồng cây mà sao đôi giày bóng loáng thế kia?”, “cuốc đất mà cũng tạo dáng nữa, phong cách rocker nông dân”…

 
Bức ảnh huấn luyện viên Trần Lập tham gia trồng cây đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều - Ảnh: chụp màn hình

Trước những ý kiến này, vị huấn luyện viên Giọng hát Việt đã phản pháo lại trong phần bình luận bên dưới ảnh, giọng đầy bức xúc: “Sớm nay post tấm hình của một nhà quay phim của HTV chụp khi tôi đang cuốc đất trồng cây. Có một số người vào comment những điều rất vớ vẩn. Sống làm được ít điều có ích thì vẫn là có ích. Ngồi đó rỗi hơi tùy tiện chọc chĩa người khác thì có ích hơn không? Tôi mà đi đôi giày bóng loáng hàng tỉ đồng mà dám thọc chân xuống đất bùn với mọi người làm việc phải hơn người lười nhác chứ. Đằng này đó chỉ là một thứ giày bảo hộ cho dân phượt, lao động. Nghèo khó thì đành chịu chứ nghèo khó không phải là thước đo cho giá trị đạo đức hay sự thành thật. Tôi không phải nông dân nên tôi cầm cuốc không thể giống họ thì đúng rồi nhưng tôi dám cầm cuốc và nhát nào ra nhát đó để góp sức một phần”.

Anh cũng chia sẻ thêm: “Tôi dám vào rừng từ nhỏ, đào đất ủ phân trồng rau, vớt bèo nuôi gia cầm và chăm lo cho nhiều con người. Dấu chân tôi đầy các cung đường Việt Nam và bàn tay tôi mạnh mẽ chả kém mấy ai cùng lứa. Bạn tuổi gì vào đây dạy dỗ thì nên nói những điều có giá trị nữa để tôi theo chứ comment vớ vẩn thì rác lắm. Điều quan trọng của tôi hay những người tham gia cùng là nhân rộng hành động và hình ảnh để tác động tới việc gia nhập của những người có ý thức làm việc cho môi trường. Còn hàng tỉ những việc âm thầm khác mà không phải lúc nào cũng đưa lên được. Vậy mà còn khối người khác đã vuốt đuôi là "Sao làm không nói để họ...biết với". Bây giờ GreenTalk lên tiếng với hành động đó, lại chê bai chọc chĩa thì vớ vẩn quá”.


Trần Lập bức xúc bày tỏ trên Facebook - Ảnh: chụp màn hình

Khi iHay.vn liên lạc với Trần Lập, anh cho biết: “Chúng tôi có thể âm thầm để làm, nhưng đây là chương trình cộng đồng và giáo dục cộng đồng của UNESCO, chúng tôi cần lan tỏa và nếu âm thầm làm thì chúng tôi làm sao có thể đủ sức mạnh để không im lặng?".

Đại diện BTC Green Talk, chị Đinh Thị Vũ Trinh cũng chia sẻ rằng: “Những hành động ý nghĩa thì thường ít người làm, cho đó là việc bao đồng hoặc nghĩ là chuyện của ai ai chứ không là của mình. Do vậy chúng ta cần một người nổi tiếng vào cuộc. Một người có sự ảnh hưởng lớn khi tham gia dự án thiện nguyện sẽ tạo tác động và hiệu ứng tích cực. Anh Trần Lập đang là đại sứ hình ảnh của Green Talk. Chương trình không đòi hỏi anh ấy phải lao động như mọi người, nhưng anh vẫn tự nguyện đạp xe hay cuốc đất  để tình nguyện viên không thấy rằng họ lẻ loi hay phân biệt trong hành động lên tiếng của mình".

Thiên Hương

>> HLV Trần Lập làm đại sứ Green Talk
>> Hà Hồ tự ái vì Trần Lập so Bùi Anh Tuấn với Bằng Kiều
>> Nhạc sĩ Quốc Bảo khuyên Trần Lập "hạ cánh
>> Chọn Bảo Anh, HLV Trần Lập “hứng gạch”
>> Học trò" đội Trần Lập - Thu Minh sẵn sàng "xung trận
>> Mặc scandal, Bảo Anh tích cực tập luyện cùng HLV Trần Lập
>> HLV Trần Lập: Chuyện “clip nóng” với Bảo Anh chẳng là gì cả!
>> Ngắm mặt mộc của các mĩ nhân đội Thu Minh và Trần Lập
>> Trần Lập bị tẩy chay vì phát ngôn bừa bãi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.