TNO

Trầm lặng phố cổ Phuket

04/05/2015 10:45 GMT+7

( iHay ) Một chút trầm lắng với khu phố cổ Phuket, đã mang đến trải nghiệm mới và xúc cảm khác biệt, khiến tôi lưu luyến mãi.

(iHay) Đến Phuket, hầu hết du khách đều dành thời gian để khám phá, tận hưởng vẻ đẹp của vùng biển nổi tiếng miền nam Thái Lan với những hòn đảo ngọc biếc xanh. Riêng tôi, một chút trầm lắng với khu phố cổ đã mang đến trải nghiệm mới và xúc cảm khác biệt, khiến tôi lưu luyến mãi.

Trầm lặng phố cổ Phuket  - ảnh 1 
Khu phố cổ chỉ dài khoảng 2km, có thể đi bộ trong một buổi sáng, đủ để ngắm nhìn những ngôi nhà xinh xắn thiết kế cầu kỳ, hình dung về một thời vàng son của vùng đất này khi những người Hoa đầu tiên tới đây khai phá, lập nghiệp.
Ngày nay, đi dọc phố, có rất nhiều phòng tranh, cửa hàng đồ cổ, tiệm bánh, cà phê, quán ăn, cửa hàng hương liệu, đồ da và đặc biệt là những cửa hàng vải rực rỡ sắc màu. Điểm đặc trưng ở đây là lối kiến trúc mang đậm màu sắc Trung Hoa – Bồ Đào Nha.
Trầm lặng phố cổ Phuket  - ảnh 2
Trầm lặng phố cổ Phuket  - ảnh 3
Trầm lặng phố cổ Phuket  - ảnh 4
Trầm lặng phố cổ Phuket  - ảnh 5
Chúng tôi tham quan trường dạy nấu ăn Blue Elephant, biệt thự Chinpracha được xây dựng từ những năm 1900 và thật thú vị khi ghé vào một gia đình gốc Hoa bán vải ở phố cổ.
Nhà họ gồm năm anh chị em, người nào cũng tuổi thất thập cổ lai hy mà không ai lập gia đình. Tất cả sống chung giản dị trong ngôi nhà cổ với tiệm vải của gia đình. Họ vui vẻ tiếp đón khách, hồn nhiên “biểu diễn” cách múc nước giếng, cách gấp hoa sen từ lá dứa cho chúng tôi xem với tất cả niềm tự hào của người bản địa.
Tôi nhớ về phố cổ Hội An, lòng đầy cảm xúc khi được chứng kiến phần nào những hình ảnh xưa cũ không mất đi theo thời gian, dù ở nơi đâu trên trái đất này.

Hạ Minh

>> Washington D.C. - thành phố mùa xuân
>> Thiên đường biển Raja Ampat
>> Ùn ùn lên viếng miếu Bà Chúa xứ núi Sam
>> Vươn tới 9 tầng mây

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.