Trải nghiệm giao diện WebOS 2.0 trên TV LG 2015

22/06/2015 06:00 GMT+7

WebOS 2.0 tiếp tục là nền tảng được LG áp dụng cho các dòng TV thông minh của hãng trong năm 2015 này, với mục đích lấy người dùng làm trọng tâm và tùy chỉnh sao cho người dùng sử dụng thuận lợi hơn và tăng tốc độ xử lý đáng kể so với phiền bản trước.

WebOS 2.0 tiếp tục là nền tảng được LG áp dụng cho các dòng TV thông minh của hãng trong năm 2015 này, với mục đích lấy người dùng làm trọng tâm và tùy chỉnh sao cho người dùng sử dụng thuận lợi hơn và tăng tốc độ xử lý đáng kể so với phiền bản trước.

LG
Ngoài ra, LG cũng trang bị một điều khiển ma thuật (magic remote) với thiết kế mới tích hợp thêm các phím bấm số tiện lợi hơn trong việc chuyển kênh khi xem TV so với điều khiển ma thuật phiên bản 2014.
Một vài lưu ý mới mà LG áp dụng trên TV LG 2015:
WebOS 2.0 dùng giao diện thân thiện hơn với người dùng
- WebOS 2.0 nhanh hơn 60-80% so với nền tảng WebOS 1.0 được dùng trên TV LG 2014.
- Tối ưu hóa các thao tác, giao diện mới thân thiện hơn trong quá trình sử dụng.
- Điều khiển mới thông minh hơn, được bổ sung thêm các phím bấm số nhưng vẫn dựa trên nền tảng của điều khiển remote magic trước đây, vẫn có microphone nhận dạng giọng nói tiếng Việt.
Trải nghiệm giao diện WebOS 2.0 trên TV LG 2015 2
Thử nghiệm thực tế cho thấy tốc độ hoạt động trên các TV WebOS 2.0 nhanh hơn đáng kể so với đời trước. Ở giao diện ngoài thì bạn không thấy được điều này nhưng khi tắt/mở TV hay khi chạy ứng dụng thì sự khác biệt thật sự đáng chú ý so với phiên bản cũ.
Những thay đổi nhỏ mang tính tiện lợi:
Đầu tiên, Magic Remote mới của LG vẫn sử dụng công nghệ FreeSpace của HillCrest, một công ty Mỹ. Tuy nhiên, phiên bản 2015 này thì nó được làm lớn hơn với rất nhiều nút bấm số phía trên và bổ sung thêm các nút bấm phụ trợ ở dưới.
Điều khiển TV được thiết kế cầm gọn nhẹ trong lòng bàn tay
Điều khiển TV được thiết kế cầm gọn nhẹ trong lòng bàn tay
Thanh Setting mới ở bên phải, khi bạn bấm nút Setting trên remote thì một dãy các biểu tượng nhỏ sẽ hiển thị ở cạnh phải, không làm ảnh hưởng tới màn hình nội dung đang hiển thị. Tại đây bạn có thể thay đổi nhanh tỷ lệ màn hình, các chế độ hiển thị màu sắc, âm thanh hay hẹn giờ, khóa trẻ em… Đây là các thiết lập mà chúng ta hay sử dụng nhất, trong trường hợp cần thay đổi gì lớn hơn thì các bạn có thể bấm vào nút Advance phía dưới, khi này thì màn hình mới hiển thị bảng thiết lập lớn hơn.
Điều khiển TV được thiết kế cầm gọn nhẹ trong lòng bàn tay 4
My Channels cũng là một tính năng mới, khi coi bất cứ kênh nào, nếu cảm thấy thích thì bạn có thể đưa vào danh sách yêu thích. Danh sách này được truy cập ngay trong màn hình My Channels ở giao diện Home của TV, do đó bạn hoàn toàn có thể truy cập nhanh chỉ bằng việc chọn mà không cần phải nhớ kênh VTV1 số 2, NatGeo số 10…
Điều khiển TV được thiết kế cầm gọn nhẹ trong lòng bàn tay 5
Kho ứng dụng (LG Store) cũng được cải tiến, với thay đổi hiển thị theo hướng dễ nhìn hơn và dễ dùng hơn cho người dùng mới. Mọi thao tác, tốc độ trên kho ứng dụng đều được tối ưu hóa. Trong đó, bạn có thể tìm được nhiều ứng dụng giải trí mà người Việt ưa thích như: FPT Play, Zing TV, Zing MP3, …
Điều khiển TV được thiết kế cầm gọn nhẹ trong lòng bàn tay 6
Hỗ trợ giọng nói tiếng Việt cũng là một điểm mới và bạn có thể sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt để ra lệnh cho TV thực hiện việc tìm kiếm nội dung giải trí trên YouTube. Thử nghiệm cho thấy khả năng nhận diện này khá chính xác.
Kho ứng dụng với nhiều nội dung phong phú
Kho ứng dụng với nhiều nội dung phong phú
Lướt web nhanh, nhiều kết nối
WebOS 2.0 cũng cho tốc độ lướt web nhanh hơn hẳn các thế hệ trước. Trình duyệt hỗ trợ hiển thị nội dung giống hệt như trên máy tính thông thường. Bạn có thể phóng to, thu nhỏ trang web để đọc nội dung rõ ràng hơn, lưu lại trang web để truy cập nhanh. Ở màn hình khởi động, trình duyệt cũng hiển thị các địa chỉ dưới dạng cửa sổ nhỏ để dễ dàng thao tác và truy cập nhanh không cần nhập đủ địa chỉ.
Việc lướt web trên TV LG 2015 rất dễ dàng và đơn giản
Việc lướt web trên TV LG 2015 rất dễ dàng và đơn giản
Bên cạnh Wi-Fi và Internet có dây, TV LG 2015 hỗ trợ việc kết nối, chia sẻ dữ liệu với smartphone, máy tính hay mạng nội bộ thông qua tính năng Smart Share, DLNA.
Hình ảnh, nhạc hay video từ smartphone hay máy tính bảng... có thể chuyển lên và phát ra màn hình rộng chỉ thông qua một vài thao tác nhanh trên TV, mà không cần dùng dây cáp nối.
Thậm chí, bạn thể sử dụng Miracast, Widi hay MHL với tính năng Tag on, 2nd Display đề truyền luôn hình ảnh đang hiển thị trên màn hình nhỏ của smartphone lên màn hình lớn của TV, tiện dụng khi chơi game hay thuyết trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.