'Trai đẹp' có 'thù hằn' với Oscar?

05/03/2014 10:16 GMT+7

(iHay) Đẹp trai, tài năng, nổi tiếng, nhưng Leonardo Dicaprio, Brad Pitt, Tom Cruise... chưa thể chạm tay đến "người đàn ông vàng".

(iHay) Đẹp trai, tài năng, nổi tiếng nhưng nhiều mỹ nam hàng đầu Hollywood chưa bao giờ giành được tượng vàng Oscar.

>> Dân mạng chế ảnh Leonardo DiCaprio bị Oscar ‘ngó lơ’
>> Những pha hài chỉ có ở Oscar 2014
 

 Leonardo Dicaprio, Brad Pitt, Tom Cruise có ‘thù hằn’ với Oscar? 1
Họ, cái gì cũng có, chỉ thiếu có "người đàn ông vàng"

Leonardo Dicaprio, Brad Pitt, Tom Cruise, Johnny Depp, Will Smith, Eddie Murphy… nổi tiếng toàn thế giới. Những gì họ đóng góp cho nền điện ảnh là không thể phủ nhận. Vô số giải thưởng, bao lời ngợi khen và kiếm bộn tiền, tuy nhiên, họ cùng có chung một nỗi niềm với giải Oscar.

Dù rất nhiều lần được đề cử nhưng chưa bao giờ các mỹ nam có vinh dự được sở hữu giải thưởng điện ảnh cao quý bậc nhất. Hết lần này đến lần khác, tượng vàng Oscar “ngúng nguẩy” lướt qua mặt rồi quay lưng với họ mặc cho khán giả thì cứ mỏi mắt chờ trông giây phút được chúc mừng thần tượng ôm hôn “người đàn ông vàng”.

Leonardo Dicaprio

Leonardo Dicaprio, Brad Pitt, Tom Cruise có ‘thù hằn’ với Oscar? 1
Ảnh: Reuters

Khỏi phải nói fan hâm mộ đã buồn cho Leo thế nào khi anh một lần nữa “ôm hận” thay vì bước lên sân khấu Oscar 2014 nhận giải thưởng ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Vai diễn trong The Wolf of Wall Street của Leo đã lại chào thua đối thủ cùng được đề cử là Matthew McConaughey trong The Dallas Buyers Club.

Đau lòng hơn, anh đã trải qua cảm giác này đến lần thứ tư. Ba lần khác trong các năm 1994 (đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, phim What's Eating Gilbert Grape), 2005 (đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, phim The Aviator), 2007 (đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, phim Blood Diamond), Leo cũng từng bị “hắt hủi” như thế.

Brad Pitt

Leonardo Dicaprio, Brad Pitt, Tom Cruise có ‘thù hằn’ với Oscar? 1
Ảnh: Parade

Nếu Jolie là một trong những diễn viên trẻ tuổi nhất từng nhận giải Oscar thì ngược lại Brad Pitt không phải người được ưu ái trong mỗi kỳ trao giải của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh.

Anh từng nhận ba đề cử Oscar. Một cho Moneyball năm 2011, một cho The Curious Case Of Benjamin Button năm 2008 và một cho Twelve Monkeys năm 1995.

Kết quả, Brad Pitt vẫn cầm tượng vàng trên sân khấu Oscar nhưng là để trao cho người khác chứ không được mang về nhà.

Johnny Depp

Leonardo Dicaprio, Brad Pitt, Tom Cruise có ‘thù hằn’ với Oscar? 1
Ảnh: Reuters

Hào hoa, đẹp trai và tài năng nhưng “thuyền trưởng” Johnny Depp lại “vô duyên” với giải Oscar. Cũng kinh qua ba lần đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, đến nay, anh vẫn chưa có tượng vàng nào trưng trong nhà.

Vai diễn trong Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl (2004) của anh bị hạ đo ván bởi Sean Penn với Mystic River. Rồi Finding Neverland cũng không đem lại vinh quang cho chàng diễn viên năm 2005.

Mới đây nhất, năm 2008, những tưởng Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street sẽ khiến Johnny Depp “lên hương” nhưng cuối cùng, vẫn bị Daniel Day-Lewis, phim There Will Be Blood chiếm tượng vàng.

Tom Cruise

Leonardo Dicaprio, Brad Pitt, Tom Cruise có ‘thù hằn’ với Oscar? 1
Ảnh: Reuters

Tom Cruise cũng từng ba lần có tên trong danh sách đề cử Oscar: năm 1990, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với Born on the Fourth of July; năm 1997, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với Jerry Maguire; năm 2000, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với Magnolia.

Nhưng như các đồng nghiệp đề cập ở trên, hiện nay anh vẫn chưa có tượng vàng nào để khoe với con gái.

Robert Downey Jr.

Leonardo Dicaprio, Brad Pitt, Tom Cruise có ‘thù hằn’ với Oscar? 1
Ảnh: Reuters

Gương mặt quen thuộc với nhiều khán giả Việt Nam. Rất nhiều phim bom tấn, rất nhiều bài báo khen ngợi doanh thu các phim có sự tham gia của anh nhưng Robert Downey Jr. chỉ có thể tăng số lượng tài sản chứ không sở hữu “hiệp sĩ cầm kiếm” của Viện Hàn lâm.

Từng được đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, phim Chaplin năm 1993 và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, phim Tropic Thunder năm 2009, tài tử vẫn là một trong những kẻ bị Oscar “ghét bỏ”.

Will Smith

Leonardo Dicaprio, Brad Pitt, Tom Cruise có ‘thù hằn’ với Oscar? 1
Ảnh: Reuters

Hai lần được đề cử giải Oscar hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất lần lượt năm 2002 (phim Ali) và 2007 (phim The Pursuit of Happyness) là hai lần Will Smith “ôm hận” về nhà vì “tay trắng”.

Năm nay không nhận được đề cử chưa chắc là chuyện buồn với Will Smith. Vì nếu không, có thể anh vừa phải nếm trải nỗi đau “bội thu” Mâm xôi vàng, vừa sẽ lại thất vọng khi một lần nữa, không có tên trong danh sách chiến thắng ở Oscar lần thứ 86.

Ralph Fiennes

Leonardo Dicaprio, Brad Pitt, Tom Cruise có ‘thù hằn’ với Oscar? 1
Ảnh: Getty Images

Diễn viên lạnh lùng nhưng giàu có Ralph Fiennes được đề cử Oscar hai lần cho vai diễn trong The English Patient  năm 1996 và Schindler's List năm 1993. Nhiều người đùa vui anh không nhận được giải vàng vì phát âm tên của anh quá "kỳ quái".

 Eddie Murphy

Leonardo Dicaprio, Brad Pitt, Tom Cruise có ‘thù hằn’ với Oscar? 1
Ảnh: Getty Images

Dù không nhận giải thưởng sau khi được đề cử nhờ diễn xuất trong Dream Girls thì danh hài này vẫn luôn có cách lấy lại nụ cười cho mình. Ngoài việc chưa từng được cầm bức tượng vàng ròng của Viện Hàn lâm, cuộc sống của Eddie Murphy khá thoải mái với thu nhập cực khủng từ các dự án phim ăn khách.

Bên cạnh các nam diễn viên thì nhiều diễn viên nữ trong làng điện ảnh đã có nhiều cống hiến nhưng cũng chưa từng chạm tay vào giải Oscar như Julianne Moore (4 lần đề cử), Glenn Close (6 lần đề cử), Annette Bening (4 lần đề cử), Sigourney Weaver (3 lần đề cử)…

Tạ Ban

>> 12 years a slave thay đổi lịch sử Oscar
>> Ảnh 'tự sướng' Oscar 2014 lập kỷ lục mới
>> Oscar 2014: Matthew McConaughey và Cate Blanchett là Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất
>> Tượng Oscar cũng phân biệt màu da?
>> Đột nhập hậu trường Oscar 2014 trước giờ G
>> Phim của Brad Pitt thắng lớn ngay trước thềm Oscar 2014
>> 7 bí mật hiếm ai biết về tượng vàng Oscar
>> Choáng với gia sản ‘khủng’ của các sao giành giải Oscar
>> Angelina Jolie, Jennifer Lawrence là những sao trẻ nhất đoạt Oscar
>> Oscar 2014: Những dự đoán trước giờ trao giải
>> Leonardo DiCaprio mua nhà trăm tỉ trước thềm dự giải Oscar 2014
>> Ngàn lẻ một' cách 'cất giấu' tượng vàng Oscar của sao Hollywood
>> Angelina Jolie cùng loạt sao 'khủng' sẽ trao tượng Oscar 2014
>> 6 đạo diễn lần đầu làm phim đã 'ẵm' tượng Oscar

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.