TNO

Trái cà chua to nhất thế giới

24/01/2015 23:01 GMT+7

(iHay) Cây cà chua Gigantomo có thể cho ra trái với kích cỡ lên đến hơn 25cm và nặng hơn 1,3kg.

(iHay) Cây cà chua Gigantomo có thể cho ra trái với kích cỡ lên đến hơn 25cm và nặng hơn 1,3kg, hơn gấp 12 lần so với kích cỡ của một trái cà chua bình thường.

>> Quả trứng 'khủng' nhất hành tinh

 
Cà chua khủng có kích cỡ hơn 12 lần so với trái cà chua thông thường - Ảnh minh họa: Chụp từ clip YouTube

Mỗi trái cà chua siêu khủng này có thể đủ cho 4 người ăn. Trong khi đó, cây cà chua có thể cao tới 1m8, với khoảng 11 trái, nhưng chúng cần được chằng chống để khỏi bị oằn xuống.

Sự ra đời của giống cà chua khủng nói trên là kết quả của quá trình nghiên cứu và phát triển kéo dài suốt 2 thập kỷ bởi các nhà lai tạo ở Anh và Mỹ.

Simon Crawford, một trong những nhà nhân giống hàng đầu ở Anh đã kết hợp cùng nhà vườn người Mỹ là Paul Thomas, để cho ra đời giống cây cà chua khổng lồ lạ lùng này.

Ông Thomas đã qua đời trước khi giống cây cà chua đặc biệt gây sốt trên thị trường, và nhà lai tạo Simon tiếp nối phần việc còn lại để đảm bảo cung ứng đủ hạt giống bán ra thị trường.

Cây cà chua Gigantomo chỉ được bán bởi nhà cung cấp hạt giống ở Lincolnshire (Anh) là Van Meuwen, đơn vị vừa trình làng giống cà chua khổng lồ trên trong bộ sưu tập cây trồng mùa xuân năm 2015 của họ.

Mới đây, báo chí Anh cũng đưa tin về một loài cây đặc biệt có thể cho cùng lúc củ khoai tây dưới gốc lẫn những trái cà chua ngon lành trên cành.

Phạm Như Quỳnh

>> Ăn cà chua giúp ngừa mụn
>> Ăn cà chua bổ thận
>> Lạ lùng giống cà chua đen

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.