Top 5 cách đánh bay sẹo thâm hiệu quả ngay tại nhà

03/07/2015 11:37 GMT+7

Mụn trứng cá luôn là nỗi ám ảnh của người mắc phải, nếu như khi xuất hiện nó khiến da không còn mịn màng và gây cảm giác khó chịu, thì khi hết đi để lại vô số sẹo thâm. Những vết sẹo thâm loang lổ mọc khắp mặt khiến người bệnh buồn phiền và hoàn toàn mất tự tin vào bản thân.

Mụn trứng cá luôn là nỗi ám ảnh của người mắc phải, nếu như khi xuất hiện nó khiến da không còn mịn màng và gây cảm giác khó chịu, thì khi hết đi để lại vô số sẹo thâm. Những vết sẹo thâm loang lổ mọc khắp mặt khiến người bệnh buồn phiền và hoàn toàn mất tự tin vào bản thân.

Vậy có cách nào giải quyết nhanh chóng sẹo thâm do mụn để lại không? Hãy cùng điểm qua các cách trị sẹo thâm hiệu quả tại nhà mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé!
Cách trị sẹo thâm bằng vitamin E
Vitamin E hay Tocopherol được minh chứng là có khả năng trị thâm do mụn để lại rất hiệu quả. Nó kích thích vết thương nhanh lành, dưỡng ẩm, giúp tái tạo và phục hồi các tế bào da bị hư tổn, từ đó vết thâm sẽ nhạt dần.
Cách thực hiện: Bạn làm sạch da mặt với sữa rửa mặt và lau khô. Cho chất lỏng bên trong viên nang vitamin E vào miếng bông gạt hoặc tăm bông rồi thoa lên vết thâm, rửa lại vào sáng hôm sau. Nên thoa vitamin E hàng này. 
Top 5 cách đánh bay sẹo thâm hiệu quả ngay tại nhà 1Vitamin E giúp trị sẹo thâm hữu hiệu
Cách trị sẹo thâm bằng nước cốt chanh
Với lượng vitamin C dồi dào cùng chất axit tự nhiên, chanh không chỉ giúp da trắng sáng và mịn màng, mà còn rất hữu ích trong việc đánh bay vết thâm, làm đều màu da. Đặc biệt, dùng nước cốt chanh bạn cũng sẽ không phải lo lắng mụn tấn công hoặc tình trạng nhờn bóng.
Cách thực hiện: Sau khi rửa mặt thật sạch và lau khô, bạn dùng bông gòn thấm nước cốt chanh thoa lên vùng da bị thâm. Thư giãn khoảng 10 – 15 phút, khi mặt nạ khô bạn rửa lại bằng nước ấm, thực hiện cách trị sẹo thâm bằng thiên nhiên này mỗi tuần 2 – 3 lần. 
Top 5 cách đánh bay sẹo thâm hiệu quả ngay tại nhà 2Chanh đánh bay vết thâm, làm đều màu da
Cách trị sẹo thâm bằng gừng
Thành phần của gừng có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ hơn vitamin E, cùng rất nhiều dưỡng chất thiết yếu khác như caroten (tiền vitamin A), nhóm B, C, E… giúp hạn chế hình thành sắc tố melanin, cho da đều màu hơn. Do đó, bạn cũng có thể dùng gừng như một cách trị sẹo thâm hiệu quả.
Cách thực hiện: Rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa mặt sạch rồi lấy 1 củ gừng tươi thái thành những lát mỏng, dùng lát gừng nhẹ nhàng miết lên vùng da bị thâm. Hoặc gừng thật nhuyễn và đắp lên mặt trong 5 – 7 phút. Áp dụng đều đặn mỗi ngày 1 lần. 
Top 5 cách đánh bay sẹo thâm hiệu quả ngay tại nhà 3Gừng giúp hạn chế hình thành sắc tố melanin
Cách trị sẹo thâm bằng nha đam
Phần gel của lá nha đam rất tốt cho làn da, giúp nuôi dưỡng da săn chắc, khỏe mạnh. Đồng thời, còn hiệu quả trong việc tái tạo da, kích thích lành sẹo và làm mờ vết thâm, sẹo do mụn để lại.
Cách thực hiện: Làm sạch da mặt xong, bạn cắt lá nha đam chiết lấy phần gel trong. Dùng phần gel này thoa lên vùng da có vết thâm và massage nhẹ nhàng nhằm kích thích khí huyết lưu thông, giúp các dưỡng chất trong nha đam thẩm thấu nhanh vào da. Để yên trên da khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Làm cách trị sẹo thâm đơn giản này 2 – 3 lần/tuần. 
Top 5 cách đánh bay sẹo thâm hiệu quả ngay tại nhà Gel nha đam giúp da săn chắc và trắng mịn tự nhiên
Cách trị sẹo thâm bằng trà xanh
Trà xanh chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa và hàng loạt các loại vitamin hữu ích cho da như vitamin B1 B2 B6, vitamin C, vitamin K, vitamin E, giúp nuôi dưỡng da mềm mượt và đánh bật sẹo thâm. Bên cạnh đó, trà xanh với tính chất sát khuẩn cao còn có khả năng trị và ngăn ngừa mụn.
Cách thực hiện: Hàng ngày, bạn dùng nước lá trà xanh rửa mặt thay cho sữa rửa mặt. Nếu không có thời gian, bạn có thể dùng bột trà xanh pha với sữa tươi đắp mặt mỗi tuần 2 – 3 lần vào buổi tối, trong 15 phút. 
Top 5 cách đánh bay sẹo thâm hiệu quả ngay tại nhà  5Bột trà xanh đánh bay sẹo thâm và ngăn ngừa mụn
Những cách trị sẹo thâm trên tuy tốt và an toàn, nhưng hiệu quả không nhanh, đòi hỏi người dùng cần thực hiện dài lâu. Chính vì vậy, bạn nên dùng thêm kem trị sẹo thâm.
Kem trị sẹo Scar Rejuvasil của tập đoàn Scarheal Inc là một trong những sản phẩm nổi bật hiện nay, đang là bí quyết lấy lại làn da mịn màng của hàng ngàn chị em phụ nữ.
 Top 5 cách đánh bay sẹo thâm hiệu quả ngay tại nhà  6
Kem trị sẹo Scar Rejuvasil
Sản phẩm kem trị sẹo Scar Rejuvasil với công thức được nghiên cứu bởi độ ngũ các chuyên gia da liễu hàng đầu Hoa Kỳ, có tác dụng đặc trị tất cả những vết sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo do bỏng nước, bỏng bô, sẹo thâm, sẹo mổ đẻ, vết rạn bụng sau sinh, sẹo do mụn trứng cá… Tùy theo cơ địa của từng người mà trung bình từ 4 – 8 tuần sẽ có hiệu quả rõ rệt.
Sau rất nhiều các thử nghiệm lâm sàng, kem trị sẹo Scar Rejuvasil của mỹ phẩm Scar Heal đảm bảo an toàn cho người sử dụng, không gây dị ứng.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.