Tổng thống Syria bênh vực cuộc không kích của Nga

01/10/2015 14:25 GMT+7

(TNO) Chính phủ Syria lên tiếng bênh vực cuộc không kích của Nga khi tuyên bố rằng hành động quân sự của Moscow là thực hiện theo “đơn hàng” của Damascus, theo AFP.

(TNO) Chính phủ Syria lên tiếng bênh vực cuộc không kích của Nga khi tuyên bố rằng hành động quân sự của Moscow là thực hiện theo “đơn hàng” của Damascus, theo AFP.

Tổng thống Syria, Bashar al-Assad bênh vực cuộc không kích của Nga - Ảnh: ReutersTổng thống Syria, Bashar al-Assad bênh vực cuộc không kích của Nga - Ảnh: Reuters
Moscow đã bắt đầu thực hiện những cuộc không kích ở Syria chỉ ít giờ sau khi Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố tại Liên Hiệp Quốc việc giúp chính quyền hợp hiến của Syria chống IS, và sau khi được Quốc hội Nga "bật đèn xanh". Mỹ và một số phe nổi dậy ở Syria đã ngay lập tức lên tiếng thể hiện sự quan ngại về cuộc không kích này.
Tuy nhiên, chính phủ Syria tuyên bố, sự hiện diện và những hành động quân sự của Moscow tại nước này là để đáp ứng đề nghị được hỗ trợ từ Damascus.
“Bất kỳ sự gia tăng quân sự nào của Nga nhằm hỗ trợ Syria đã và đang được tiến hành đều xuất phát từ yêu cầu của nhà nước Syria”, văn phòng báo chí của chính phủ Syria cho biết trong một thông cáo.
“Không quân Nga được điều đến Syria sau những đề nghị bằng thư của Tổng thống Bashar al-Assad gửi cho Tổng thống Putin, trong đó có đề nghị gửi không lực đến để tiêu diệt lực lượng khủng bố”, theo văn phòng báo chí chính phủ Syria.
Theo văn phòng này, những yêu cầu của Syria và hành động quân sự của Nga đều tuân thủ thỏa thuận quốc tế và luật pháp qui định về mối quan hệ giữa Moscow và Damascus, đảm bảo lợi ích và toàn vẹn lãnh thổ của 2 quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.