Tổng thống Putin thề truy lùng khủng bố đã đánh bom máy bay Nga

17/11/2015 16:14 GMT+7

Tổng thống Vladimir Putin thề sẽ truy lùng thủ phạm tới cùng sau khi Cơ quan an ninh liên bang Nga ngày 17.11 cho biết máy bay Nga rơi ở Ai Cập vừa qua là do bị khủng bố cài chất nổ.

Tổng thống Vladimir Putin thề sẽ truy lùng thủ phạm tới cùng sau khi Cơ quan an ninh liên bang Nga ngày 17.11 cho biết máy bay Nga rơi ở Ai Cập vừa qua là do bị khủng bố cài chất nổ.

224 người đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay Nga ở Ai Cập, nay Nga chính thức xác nhận do bị khủng bố cài bom - Ảnh: AFP224 người đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay Nga ở Ai Cập, nay Nga chính thức xác nhận do bị khủng bố cài bom - Ảnh: AFP
Hãng thông tấn TASS chiều 17.11 dẫn kết luận của giám đốc Cơ quan an ninh liên bang (FSB), ông Alexander Bortnikov cho biết khối thuốc nổ làm rơi chiếc máy bay của Nga có sức công phá tương đương 1 kg thuốc nổ TNT.
Sau khi nghe báo cáo của giám đốc FSB, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Nga sẽ truy lùng thủ phạm tới cùng, dù chúng ở bất kỳ ngóc ngách nào trên thế giới này.
"Chúng ta sẽ truy lùng bọn chúng bằng mọi giá, không gì ngăn cản được, và sẽ chỉ đích danh tất cả bọn chúng. Chúng ta sẽ truy lùng chúng ở bất kỳ nơi nào chúng trốn. Chúng ta sẽ tìm ra chúng ở bất kỳ ngõ ngách nào trên thế giới này và sẽ trừng phạt chúng", Tổng thống Nga tuyên bố.
Ông Putin cũng chỉ đạo không quân Nga tăng cường oanh kích cấp tập và dày đặc hơn đối với lực lượng IS ở Syria. IS là tổ chức đã nhận trách nhiệm vụ đánh bom máy bay Nga cũng như vụ tấn công khủng bố ở Paris vừa qua.
Cùng lúc, FSB thông báo sẽ thưởng 50 triệu USD cho ai cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt giữ “đạo diễn” vụ mang chất nổ lên máy bay Nga ở Ai Cập, theo TASS.
Tổng thống Nga Vladimir Putin thề truy lùng thủ phạm đánh bom máy bay Nga tới cùng - Ảnh: AFP
Sau khi chiếc máy bay Metrojet rơi ở Ai Cập hồi tháng trước làm chết 224 người, phương Tây đã nhanh chóng kết luận đó là một vụ nổ bom nhưng Nga đã bác bỏ điều đó cho tới khi có thông báo kể trên của giám đốc FSB.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.