TNO

Tổng thống Putin: Muốn chiến thắng, phải có vũ khí tốt nhất

17/07/2015 13:18 GMT+7

(Tin Nóng) “Nếu chúng ta muốn chiến thắng, vũ khí của chúng ta phải là tốt nhất”, Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trong cuộc họp qua video với Trung tâm quốc gia điều hành quốc phòng tại Moscow ngày 16.7.

(Tin Nóng) “Nếu chúng ta muốn chiến thắng, vũ khí của chúng ta phải là tốt nhất”, Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trong cuộc họp qua video với Trung tâm quốc gia điều hành quốc phòng tại Moscow ngày 16.7.

Tổng thống Putin: Muốn chiến thắng, phải có vũ khí tốt nhất - ảnh 1
Tổng thống Putin: Muốn chiến thắng, phải có vũ khí tốt nhất - Ảnh: RIA

Theo báo RG (Nga), Tổng thống Nga đã nhấn mạnh việc chế tạo các vũ khí và khí tài quốc phòng phải thuộc loại tốt nhất, đầu tư nhiều cho ngành khoa học công nghệ quốc phòng và ưu tiên các đơn đặt hàng quốc phòng. Đó là mục tiêu đề ra cho Bộ Quốc phòng nước này.

Theo đó, tỉ lệ các hệ thống vũ khí hiện đại trong quân đội phải tăng lên 70,7% từ mức 30,5% hiện nay.

Tổng thống Nga cho rằng việc sản xuất các loại vũ khí mới không chỉ là chuyện của ngành quốc phòng mà còn là động lực tăng trưởng kinh tế.

Do vậy việc hiện đại hoá quân đội không chỉ nhằm bảo đảm cho quốc phòng mà còn phụ thuộc vào ngành công nghiệp nghiên cứu sản xuất quốc phòng, theo Tổng tư lệnh tối cao Putin.

Ông Putin cũng yêu cầu tiếp tục thay thế các linh kiện nhập khẩu bằng linh kiện trong nước để cải thiện vũ khí trong nước và bỏ qua thời công nghệ kỹ thuật tương tự, tiến lên kỹ thuật số.

Tổng thống Putin: Muốn chiến thắng, phải có vũ khí tốt nhất - ảnh 2
Tổng thống Putin: Muốn chiến thắng, phải có vũ khí tốt nhất - ảnh 3
Máy bay Su-35S mới nhận của Không quân Nga ngày 16.7.2015 - Ảnh: bmpd

Thứ trưởng Quốc phòng Nga, ông Yuri Borisov cũng cho hay từ năm 2014 đến 2025 Nga dự kiến thay thế 826 loại thiết bị vũ khí nhập khẩu bằng hàng trong nước. Nửa đầu năm 2015, Nga đã tự sản xuất 57 loại thiết bị thay thế 102 loại trước đây phải nhập từ Ukraine, chiếm hơn 55% kế hoạch đề ra. Còn với thiết bị khí tài nhập từ NATO và EU thì Nga đã tự sản xuất được 7 loại thay thế trên tổng số 127 loại phải nhập khẩu.

Bộ Quốc phòng Nga cũng thừa nhận các lệnh trừng phạt của phương Tây đã tác động đến ngành công nghiệp quốc phòng của Nga, từ nguồn cung cấp nguyên liệu đến linh kiện.

Tin Nóng

>> Nga phục hồi hoạt động tàu ngầm mini Cá hổ thời Liên Xô?
>> Xem tuần dương hạm Nga phóng tên lửa trên Đại Tây Dương
>> Báo Nga: Tiêm kích Su-35 sẽ là mặt hàng xuất khẩu chủ lực
>> Đến năm 2020, Việt Nam có tiêm kích Su-35
>> Nga thử nghiệm tàu ngầm không người lái
>> Uy lực tên lửa bờ biển Bastion của Nga tại Crimea
>> Vũ khí Nga vẫn được chuộng dù bị phương Tây o ép

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.