Tổng thống Obama tổ chức tiệc tối Ramadan ở Nhà Trắng

23/06/2015 19:44 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tổ chức tiệc tối Ramadan tại Nhà Trắng vào thứ hai 22.6 (khoảng trưa 23.6 theo giờ Việt Nam) với khách mời là những người Hồi giáo, nghị sĩ và đại diện cơ quan ngoại giao.

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tổ chức tiệc tối Ramadan tại Nhà Trắng vào thứ hai 22.6 theo giờ địa phương (khoảng trưa 23.6 theo giờ Việt Nam) với khách mời là những người Hồi giáo, nghị sĩ và đại diện cơ quan ngoại giao.

 Samantha Elauf được Tổng thống Obama tiếp đón trong bữa tiệc tối Ramadan ở Nhà Trắng - Ảnh: Reuters
Washington Post cho biết Tổng thống Obama tổ chức bữa tiệc tối Ramadan để chia sẻ tháng chay Ramadan với người Hồi giáo trên thế giới trong bối cảnh thế giới Hồi giáo đang đối mặt với những khó khăn như thách thức kinh tế, chiến tranh và khủng bố do Nhà nước Hồi giáo (IS) gây ra.
“Chúng tôi khẳng định rằng bất kể tín ngưỡng của chúng ta là gì, chúng ta là một gia đình”, AP trích phát biểu của ông Obama trong bữa tiệc tối tổ chức ở Phòng Đông phương.
Trong số khách mời của bữa tiệc tối ở Nhà Trắng, có những nhân vật nổi tiếng của thế giới Hồi giáo như Samantha Elauf, người đã lên Tòa tối cao Mỹ để đòi được quyền mang khăn choàng đầu. Năm 2008, khi Elauf 17 tuổi, cô bị một cửa hàng dành cho trẻ em ở Oklahoma từ chối nhận vào làm việc khi cô mang khăn choàng trong buổi phỏng vấn xin việc.
“Cô ấy rất quả quyết khi chạy đến tận Tòa tối cao để đòi quyền mang khăn choàng như những người khác. Cô ấy đã chạy khắp nơi, điều mà tôi không làm được ở tuổi đó và cô ấy đã thành công”, Tổng thống Obama chia sẻ sự ngưỡng mộ của ông đối với cô gái Hồi giáo trẻ tuổi này.
Ông cũng nhắc đến 3 người Hồi giáo trẻ khác bị giết hồi tháng 2.2015 ở Bắc Carolina và 9 người da đen trong 1 nhà thờ ở Charleston, Nam Carolina tuần trước.
“Là người Mỹ, chúng ta khẳng định rằng không ai là mục tiêu của tấn công chỉ vì họ là ai, họ trông như thế nào, họ yêu ai hay họ theo tôn giáo nào”, Tổng thống Mỹ phát biểu. “Chúng ta đoàn kết và chống lại những hành động đó”.
Tháng Ramadan bắt đầu hồi tuần trước, là mùa chay lớn nhất của 1,5 tỉ người Hồi giáo trên thế giới. Trong thời gian diễn ra mùa chay, mỗi ngày người Hồi giáo nhịn ăn cho đến khi mặt trời lặn. Tháng Ramadan tính theo âm lịch, nên thay đổi tùy theo năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.