Tổng thống Chile yêu cầu tất cả bộ trưởng từ chức

07/05/2015 16:38 GMT+7

(TNO) Tổng thống Chile, bà Michelle Bachelet yêu cầu tất cả bộ trưởng trong nội các từ chức trong lúc bà quyết định ai đi ai ở.

(TNO) Tổng thống Chile, bà Michelle Bachelet yêu cầu tất cả bộ trưởng trong nội các nước này từ chức trong lúc bà quyết định ai đi ai ở, theo Reuters ngày 7.5.

Tổng thống Chile, bà Michelle Bachelet - Ảnh: Reuters
Phát biểu trên kênh truyền hình địa phương tối 6.5, Tổng thống Chile, bà Michelle Bachelet thông báo: “Một vài giờ trước, tôi đã yêu cầu tất cả các bộ trưởng từ chức, và tôi sẽ dành 72 giờ để quyết định ai sẽ ở lại và ai ra đi. Đây là thời điểm để thay đổi nội các”.
Phần lớn các chính trị gia thuộc đảng Xã hội của bà Bachelet đều hoan nghênh động thái này của nữ Tổng thống Chile. Reuters dẫn lời nghị sĩ đảng cánh tả Carlos Montes cho rằng việc đề nghị từ chức này đánh dấu một giai đoạn mới.
Mặc dù vậy, những thống kê mới nhất về kết quả thăm dò cho thấy tỉ lệ không ủng hộ bà Bachelet vẫn tiếp tục tăng cao, ở mức 64% vào sáng ngày 6.5. Đặc biệt, báo giới quan tâm đến những vụ bê bối về tài chính, trong đó con trai bà bị cáo buộc đã dùng quan hệ chính trị để vợ mình hưởng lợi trong một khoản vay trị giá 10 triệu USD.
Hãng tin AP cho rằng những bê bối tham nhũng gần đây đã khiến chính quyền của bà Bachelet chao đảo, và nữ tổng thống này sẽ phải lập ra một nội các mới trong vài ngày tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.