Tổng cục Cảnh sát nhân dân chuẩn bị đón nhận Huân chương Sao vàng

24/12/2003 20:38 GMT+7

Gặp gỡ báo chí nhân sự kiện Tổng cục Cảnh sát nhân dân chuẩn bị đón nhận Huân chương Sao vàng vào chiều 24/12, Trung tướng Nguyễn Việt Thành, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Cảnh Sát nhân dân phụ trách phía Nam nhấn mạnh : “Lực lượng Cảnh Sát nhân dân đánh giá sự đóng góp của báo chí rất lớn và có ý nghĩa hết sức quan trọng cho sự nghiệp giữ gìn an ninh trật tự.

Các cơ quan báo, đài đã có sự quan tâm hơn trong việc biểu dương những điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt và những thành tích, chiến công của lực lượng công an trong cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm...”. Theo tướng Nguyễn Việt Thành, chính báo chí đã phát hiện, tạo tiền đề cho cơ quan điều tra phanh phui thắng lợi nhiều vụ án lớn, nổi bật, điển hình như vụ Thủy cung Thăng Long (Hà Nội), vụ Mai Văn Huy (Đồng Tháp), vụ đường Liên cảng A5, vụ hầm chui Văn Thánh và đặc biệt là vụ án Trương Văn Cam và đồng bọn. Ông Thành nói: “Tổ chức tội phạm này giống như cái vòi bạch tuộc, đã vươn đến nhiều cơ quan quyền lực, kể cả cơ quan báo chí, không ít quan chức nhà nước đã bảo kê cho Năm Cam. Nếu không có sự dũng cảm, kiên quyết của báo chí và sự chỉ đạo của Đảng, nhà nước thì sự leo cao, chui sâu của những phần tử tha hóa, biến chất sẽ hết sức nguy hiểm cho chế độ”.

Về tình hình tội phạm khu vực phía Nam trong năm qua, tướng Thành cho biết đã có những chuyển biến hết sức tích cực. Đáng chú ý là án giết người giảm 5,4%, trộm cắp giảm 10,3%, chống người thi hành công vụ giảm 17,7%... Tuy nhiên, ông Thành cho biết: “Vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố rất đáng quan tâm. Ở một số địa phương, nhất là TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, phạm pháp hình sự còn diễn biến phức tạp, các trọng án xảy ra còn rất nghiêm trọng”.

Bắt giam gần 30 đối tượng trong đường dây trộm cắp và tiêu thụ xe gắn máy

Lưu ý thêm một số vấn đề về tội phạm hình sự, Đại tá Hoàng Tân Việt, Phó Cục trưởng Cục Cảnh Sát hình sự phụ trách khu vực phía Nam cho biết một đường dây trộm cắp và tuồn ngược xe gắn máy sang tiêu thụ tại thị trường Campuchia qui mô lớn nhất từ trước đến nay đã bị chặt đứt, gần 30 đối tượng đã bị bắt giam, hiện lực lượng công an đang tiếp tục mở rộng điều tra đến các cán bộ nhà nước bảo kê che chắn cho đường dây này tại khu vực các tỉnh biên giới Tây Nam.

V.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.