Tôn vinh những ý tưởng quảng cáo xuất sắc, đậm đà bản sắc Việt

15/09/2023 16:29 GMT+7

Ngày 15.9, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo công bố Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023.

Giải thưởng do Bộ VH-TT-DL phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Công ty cổ phần Truyền thông Vinama tổ chức.

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam tôn vinh những ý tưởng, tác phẩm quảng cáo xuất sắc, đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam; mang đến cho các cá nhân, tập thể ưu tú của ngành quảng cáo sự công nhận xứng tầm từ một giải thưởng cấp quốc gia.

Tôn vinh những ý tưởng quảng cáo xuất sắc, đậm đà bản sắc văn hoá Việt Nam - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Trường Sơn (thứ 2 từ phải sang), Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, phát biểu tại lễ phát động Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam

KIM CHUNG

Năm nay, ban tổ chức đã xây dựng một cơ cấu giải thưởng hoàn toàn mới, mang tính đột phá hơn. Các tác phẩm quảng cáo được lựa chọn và tôn vinh sẽ là những tác phẩm sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao, mang hơi thở văn hóa Việt Nam và thể hiện trách nhiệm với môi trường, cộng đồng, xã hội.

Dự kiến, có tất cả 40 giải thưởng sẽ được trao tặng tại sự kiện, tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 500 triệu đồng.

Cụ thể, về phía Bộ VH-TT-DL, các giải nhất, nhì, ba sẽ được trao cho những tác phẩm ấn tượng ở cả 4 loại hình quảng cáo: quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội; quảng cáo truyền thông tích hợp.

Về phía ban tổ chức, 1 giải thưởng lớn chung cuộc (IMC Grand Prix) với trị giá 10.000 USD (khoảng 240 triệu đồng) sẽ được trao tặng cho tác phẩm quảng cáo xuất sắc nhất. Đồng thời, ban tổ chức cũng sẽ trao tặng các phần thưởng hiện kim, hiện vật cho 27 giải thưởng khác, bao gồm: 17 giải sáng tạo, 3 giải thương hiệu, 4 giải media, 3 giải đại sứ quảng cáo.

Chia sẻ với Báo Thanh Niên, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn cho biết, trong thời buổi kinh tế có nhiều biến động và dịch chuyển, các đơn vị ngành quảng cáo nên có những bước chuyển mình mạnh mẽ để thích nghi và phát triển.

Ngành quảng cáo cần đi đầu trong công cuộc chuyển đổi số, các công ty quảng cáo phải chuyển đổi sớm nhất để tự làm mới mình và đáp ứng được nhu cầu khách hàng. Bên cạnh đó, tính sáng tạo trong quảng cáo cũng vô cùng quan trọng. Nếu thiếu đi tính sáng tạo, các mẩu quảng cáo sẽ trở nên thông thường, không còn độc đáo, khác biệt và khó để lại dấu ấn.

"Quảng cáo là một trong 12 ngành kinh tế văn hóa trọng điểm trong chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa. Phát triển ngành quảng cáo là mở đường để Việt Nam đưa hình ảnh văn hóa bản địa đến với bạn bè năm châu và khẳng định sức mạnh sáng tạo Việt Nam trên bản đồ thế giới", ông Sơn chia sẻ thêm.

Ban tổ chức Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam sẽ tiến hành nhận các sản phẩm dự thi từ ngày 20.9 - 20.11; ngày 17.12 sẽ là lễ tổng kết và trao giải thưởng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.