Nguy hiểm quá, Vietnam’s Got Talent ơi!

12/01/2015 14:49 GMT+7

Theo dõi đêm bán kết 4 của chương trình Vietnam’s Got Talent ( Tìm kiếm tài năng Việt Nam) phát sóng tối 11.1 trên kênh VTV3, tôi thật sự hoang mang và lo lắng cho sức khỏe của thí sinh mang tên Trần Tấn Phát trong một tiết mục ảo thuật.

Theo dõi đêm bán kết 4 của chương trình Vietnam’s Got Talent (Tìm kiếm tài năng Việt Nam) phát sóng tối 11.1 trên kênh VTV3, tôi thật sự hoang mang và lo lắng cho sức khỏe của thí sinh mang tên Trần Tấn Phát trong một tiết mục ảo thuật.

Thí sinh Tấn Phát mặt biến sắc sau khi uống nhầm ly a xít - Ảnh chụp màn hình
Mở đầu tiết mục, anh chàng này mời giám khảo Huy Tuấn lên cùng phối hợp phần thi diễn của mình. Trên bàn có 5 ly nước giống nhau, trong đó có 4 ly chứa nước tinh khiết và một ly chứa dung dịch a xít. Tấn Phát sẽ có nhiệm vụ là đoán đúng vị trí của ly chứa a xít sau khi Huy Tuấn tráo đổi vị trí của các ly này. Tuy nhiên, tiết mục của Tấn Phát đã bị “tổ trác” khi anh đã nếm nhầm ly có chứa a xít sau lượt lựa chọn thứ 2.
Đúng là quá bất ngờ khi sự cố đã xảy ra trong một chương trình đang trực tiếp trên sóng truyền hình như thế. Thoạt đầu, tôi chỉ nghĩ rằng đây là kịch bản “giả” do ban tổ chức (BTC) muốn tạo điểm nhấn cho đêm diễn vì chương trình diễn ra khá hoàn hảo kể cả cho đến lúc kết thúc. Thế nhưng, sau đó tôi lên mạng thì đã thót cả tim khi đọc được thông tin từ các báo cho biết Tấn Phát gặp nguy hiểm thật.
Thật là đáng thương cho anh chàng “ảo thuật gia” này làm sao! Anh đã dám lấy bản thân để đánh cược hòng mong một suất vào chung kết mà không ngại đến những nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mình. Dù vậy, nếu trách anh một thì có lẽ nên trách BTC mười. Vì sao vậy?
Lẽ nào, chỉ vì tiêu chí mang tính chất giải trí nhằm thu hút khán giả đến với chương trình mà BTC dường như đã xem nhẹ đi các yếu tố khác trong đó có sự an toàn của thí sinh? Phải chăng BTC đã quên đi điều quan trọng hơn tất cả, đó là tính mạng của một con người? Chẳng hiểu lý do vì sao và dựa vào cơ sở nào mà BTC lại mạo hiểm tin tưởng vào tiết mục vô cùng nguy hiểm và có tính chất may rủi như thế này. Đó là chưa kể, nếu trong tình huống ấy, chẳng may anh chàng Tấn Phát này không nếm môi mà đổ thẳng ly a xít vào trong ruột như đã từng làm với cốc nước thứ 5 thì hậu quả sẽ ra sao? Cũng cần phải nói thêm là trước đó anh cũng đã thị phạm để cho khán giả thấy được mức độ nguy hiểm như thế nào khi anh đổ dung dịch a xít này vào trong ly có chứa miếng xốp, miếng xốp lập tức bị ăn mòn!
Có lẽ, chưa khi nào mà chương trìnhTìm kiếm tài năng Việt Nam lại thu hút nhiều phần trình diễn ảo thuật như mùa thứ 3 năm nay. Có khá nhiều phần trình diễn từ vòng sơ loại cho đến các vòng bán kết của các thí sinh đã được lên sóng. Nếu là người xem từ mùa đầu tiên thì khán giả sẽ dễ nhận thấy rằng, các tiết mục ảo thuật của mùa thứ 3 năm nay là một “gia vị” mà chương trình đã “nêm” có phần hơi thừa!
Nói thật thì bản thân tôi không đồng tình về thứ “gia vị” này trên sóng truyền hình tí nào. Một phần vì ngại những tiết mục này sẽ vô tình tạo ra làn sóng cổ súy mọi người tập luyện để cùng tham gia chương trình dù đơn vị tổ chức cũng khuyến cáo đại ý là nguy hiểm và người xem không được thử ở nhà. Phần còn lại, tôi lo lắng cho người chơi có phần mạo hiểm và nguy hiểm quá. Mà điển hình là tối hôm qua, cái sự lo lắng ấy đã chuyển thành sự thật.
Mùa thứ ba của chương trình Tìm kiếm tài năng Việt Nam đã dần đi đến hồi kết. Hy vọng rằng qua sự cố này, BTC sẽ rút được bài học kinh nghiệm trong việc tổ chức, xây dựng kịch bản, nội dung, trình diễn… nhằm tạo ra món ăn tinh thần thật sự “ngon miệng” cho khán giả xem truyền hình trong mùa thứ 4 năm tới. Đừng vì mục đích rating cao mà để xảy ra những điều đáng tiếc như vậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.