Hoa hậu Việt Nam 2014 không xứng đáng?

07/12/2014 12:05 GMT+7

Vẻ đẹp hình thể của Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã bị cư dân mạng tranh cãi, so sánh ngay sau khi đăng quang vào tối 6.12.

Vẻ đẹp hình thể của Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã bị cư dân mạng tranh cãi, so sánh ngay sau khi đăng quang vào tối 6.12.

Hoa hậu Việt Nam 2014
Những ý kiến trái chiều về Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên trên fanpage cuộc thi - Ảnh chụp lại màn hình

Trên fanpage của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, nơi có gần 50.000 lượt "like", bên cạnh những ý kiến ủng hộ Nguyễn Cao Kỳ Duyên xứng đáng với chiếc vương miện, cũng không ít bình luận cho rằng cô xấu hơn Á hậu 1 Nguyễn Trần Huyền My và Á hậu 2 Nguyễn Lâm Diễm Trang.

Một người có nick name là Hương Giang cho rằng: “Thực ra thì em thấy chị nhan sắc không quá nổi bật. Nhận giải xong mặt chị cứng đơ đơ như kiểu vô hồn”. Thậm chí, có người cho rằng tên của tân hoa hậu trùng tên với nữ MC đình đám tại hải ngoại nên mới gây được sự chú ý của nhiều người.

Ngược lại, nhiều ý kiến bày tỏ cô gái 18 tuổi này hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Hoa hậu Việt Nam năm nay.

Một người có facebook tên My Linh nhận xét: “Ở bên ngoài bạn ấy rất xinh và không hề son phấn, chỉ do khi lên truyền hình phải make up đậm. Cô gái 18 tuổi vừa có cả ngoại hình cả học thức, gia cảnh tốt như vậy thì không hiểu tại sao mọi người gọi là không xứng đáng?”. Ý kiến này đã nhận được hơn 140 lượt thích.

Một người có nick name Ngọc Hiền Võ cũng bình luận: “Hoa hậu chỉ đẹp khi hoàn thiện bản thân và cố gắng thật nhiều ở phía trước, chứ chấm cái đẹp không thì rất nhiều hoa hậu mọc lên như nấm ấy chứ”.

Thực tế, chuyện đẹp - xấu rất khó được định nghĩa một cách tuyệt đối như các công thức toán học. Mỗi người có những cảm nhận khác nhau về vẻ đẹp hình thể. Vì vậy, ở cuộc thi dành cho những người đẹp thì chuyện xứng đáng hay không xứng đáng với vương miện cũng là điều dễ hiểu, khó tránh khỏi.

Không đơn giản mà cô nữ sinh Trường đại học Ngoại thương này bước lên vị trí cao nhất của cuộc thi năm nay. Với chiều cao 1,73 m, số đo ba vòng lý tưởng là: 86 - 66 - 93, Nguyễn Cao Kỳ Duyên gây ấn tượng mạnh ngay từ vòng chung khảo khu vực phía bắc.

Trong phần thi tài năng diễn ra hôm 3.12, cô tiếp tục chinh phục ban giám khảo bằng bài múa ấn tượng theo phong cách fusion trên nền nhạc ca khúc Việt Nam quê hương tôi.

Tại buổi họp báo ngắn sau lúc đăng quang, Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên chia sẻ những năm học phổ thông, cô chưa một lần đi giày cao gót, cô cũng tự mình chuẩn bị kỹ năng trình diễn, ứng xử... cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014. Điều đó cũng phần nào nói lên những nỗ lực vươn lên chinh phục vị trí cao nhất cuộc thi của Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Rõ ràng, những nỗ lực của hoa hậu Việt Nam 2014 đã được ghi nhận không chỉ bởi ban giám khảo mà còn từ chính những người yêu mến cô.

Còn nhớ Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Ngọc Hân cũng đã từng bị dư luận “ném đá” tơi tả. Nhưng cô dần khẳng định được vị trí của mình trong lòng công chúng khi tham gia rất tích cực vào các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên mới chỉ có 18 tuổi. Chặng đường phía trước còn rất dài để cô khẳng định mình, sự nâng đỡ để mỗi người có thể phát triển, vươn lên là một điều đáng quý. Thay vì “ném đá” hội đồng, lời chúc mừng Hoa hậu Việt Nam 2014 hoàn thành sứ mệnh của mình sẽ hay hơn.

Ngọc Khánh (*)

(*) Bài viết thể hiện văn phong và góc nhìn của tác giả, một người sinh sống và làm việc tại TP.Hải Phòng

>> Tân Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên: Chiến thắng nhờ nỗ lực hết mình
>> Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014
>> Nguyễn Cao Kỳ Duyên tham gia thị trường bất động sản tại VN
>> MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên: "Chỉ có một số người quá khích tẩy chay tôi 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.