Tội sửa chứng từ

08/12/2013 03:10 GMT+7

Tòa án Singapore vừa phạt một quản lý tổ hợp sòng bạc Resorts World Sentosa (RWS) 20.000 SGD vì tội chỉ đạo sửa sổ sách từ để phi tang hành vi khuyến mãi cho khách chơi bạc.

Hành vi của bà Sim Bee Leng, 31 tuổi, quản lý dịch vụ khách VIP của RWS là chỉ đạo trưởng ca trực Thien Lai Foo xóa và sửa nội dung trong sổ ghi chép giao ca. Nội dung bị xóa gồm thông tin sòng bạc tặng vé tham quan khu công viên chủ đề Universal Studios nằm trong RWS cho khách chơi bạc gia hạn lệ phí thường niên. Quy định của Cục Quản lý sòng bạc Singapore (CRA) cấm các sòng bạc có bất kỳ hình thức khuyến mãi nào để khuyến khích khách hàng đến sòng bạc hoặc chơi nhiều hơn. Bà Sim đã chỉ đạo Thien phải xóa những thông tin đó “vì mục đích CRA”. Theo chỉ đạo, Thien đã dùng bút xóa chữ rồi viết đè lên những chỗ bị xóa các chỉ dẫn khác cho kíp trực tiếp theo như làm thế nào để đặt xe limousine cho khách hàng. Sổ giao ca sau đó được ông Lim Tze Chean, Phó giám đốc dịch vụ khách VIP, nộp lên ban thanh tra CRA.

Không rõ CRA đã phát hiện gian dối này như thế nào, nhưng hồi tuần trước bà Sim đã phải nhận tội. Bào chữa cho thân chủ, luật sư của bà Sim biện hộ rằng bà ấy làm việc này chỉ “vì bị thôi thúc phải sửa một việc sai, để rồi cuối cùng chính mình lại rơi vào phía sai của luật pháp”. Luật sư cũng tiết lộ, sau hành vi sai trái đó, bà Sim - người Malaysia có quy chế Thường trú nhân tại Singapore - đã bị chuyển sang làm nhân viên chăm sóc khách hàng tại khách sạn Equarius nằm trong tổ hợp RWS với mức lương giảm từ 8.380 SGD (142 triệu đồng)/tháng xuống còn 5.000 SGD/tháng.

Nhìn nhận bà Sim “không được hưởng gì về tiền bạc cũng như lợi ích cá nhân” từ việc làm sai trái trên, Thẩm phán tòa hình sự tuyên mức phạt 20.000 SGD (340 triệu đồng). Tội danh của bà Sim có mức án tối đa 50.000 SGD tiền phạt và 2 năm tù giam.

Hồi tháng trước, tòa án cũng đã phạt ông Lim 100.000 SGD vì tội cung cấp thông tin sai lệch cho CRA và tội 8 lần xóa dấu vết phạm pháp trên nhật ký điện tử online.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.