Taxi Mai Linh không nên nói xấu khách hàng

28/12/2013 17:55 GMT+7

Thông tin từ tài xế và giám đốc công ty taxi Mai Linh về vụ việc một thiếu nữ ở Hải Dương bị cuồng dâm đang gây xôn xao dư luận.

Thông tin từ tài xế và giám đốc Công ty taxi Mai Linh về vụ việc một thiếu nữ ở Hải Dương bị cuồng dâm đang gây xôn xao dư luận.

Có vẻ như sự việc bị đẩy đi quá trớn khi báo chí chụp hình căn biệt thự đưa lên, còn Giám đốc Mai Linh thì nửa ỡm ờ nửa xác nhận khiến dư luận tin rằng đó là chuyện có thật. Ở đây có 2 vấn đề cần nói.

Một là cách xử sự thiếu nhân văn từ giám đốc cho đến tài xế Công ty Mai Linh.

Đọc bài trao đổi giữa Giám đốc Công ty Mai Linh và nhà báo tôi thực sự bất ngờ. Nếu là tôi, tôi sẽ dập tắt dư luận để bảo vệ thanh danh cho khách hàng và cho chính nhân viên công ty của mình.

Tôi tự hỏi, giả sử câu chuyện ấy là có thực thì phải chăng chỉ cô gái ấy đáng chê trách còn các vị tài xế thì không? Huống hồ đây chỉ là tin đồn?

Vấn đề thứ 2 là sự vi phạm nghiêm trọng bí mật đời tư. Ai đã chỉ cho báo chí căn biệt thự ấy để chụp ảnh đăng báo? Ai cho phép báo chí đăng tải hình ảnh ngôi nhà của người ta lên khi tất cả các thông tin chỉ là dạng tin đồn? Ở đây có vấn đề đạo đức trong khi thông tin. Đừng nên vì mục đích câu khách mà làm hại thanh danh của người ta.

Được biết từ nước Mỹ xa xôi nạn nhân đã bắt đầu lên tiếng. Thông tin quá trớn đang đẩy gia đình một cô gái vào vòng bi kịch rồi. Nếu sự việc không có thật, ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

Trần Đình Thu*

* Bài viết thể hiện văn phong và góc nhìn của tác giả, một luật gia, nhà báo, đạo diễn sống tại TP.HCM

>> Phụ nữ cuồng dâm gây họa
>> Chạy trốn vì chồng cuồng dâm
>> Chạy trốn vì chồng cuồng dâm
>> Bắt đối tượng giả danh cảnh sát lừa đảo, cưỡng dâm phụ nữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.