Ý kiến bạn đọc về bài 'Giá xăng giảm sâu, cước vận tải vẫn chây ì': Buộc phải giảm

23/01/2015 03:00 GMT+7

Rất nhiều bạn đọc đã khẳng định như vậy sau khi Thanh Niên ngày 22.1 đăng bài viết Giá xăng giảm sâu, cước vận tải vẫn chây ì.

Rất nhiều bạn đọc đã khẳng định như vậy sau khi Thanh Niên ngày 22.1 đăng bài viết Giá xăng giảm sâu, cước vận tải vẫn chây ì.

Tăng nhanh, giảm chậm
Xăng vừa tăng giá, cước vận tải lập tức tăng ngay. Đến khi xăng giảm giá nhiều lần, giảm khá sâu, doanh nghiệp vận tải lại viện đủ lý do rồi phải chờ, phải đợi. Đợi đến bao giờ?
TRẦN THỊ HỒNG NHUNG (hongnhungnguyen@yahoo.com)
Bức xúc
Tôi vô cùng bức xúc vì giá xăng dầu giảm 40% mà cước vận tải chưa giảm. Không thể vin vào quy định cước vận tải được phép tăng từ 20 - 60% dịp tết mà không giảm, đợi sau tết mới giảm giá. Nếu dựa vào lý do này để không giảm giá, thì nên bãi bỏ ưu đãi đó đi.
HỒ CÔNG HUY(conghuy_ho@gmail.com)
Quản lý chặt việc kê khai giá
Cơ quan quản lý cần phải nắm khi giá xăng dầu tăng, doanh nghiệp nào kê khai giá tăng, bây giờ xăng giảm mà không giảm giá xuống thì buộc doanh nghiệp đó phải giảm giá.
ĐINH QUANG ĐỊNH (dinhquangdinh67@gmail.com)
Tính toán đến bao giờ ?
Trước câu hỏi vì sao giá xăng giảm sâu, giảm nhiều lần mà cước vận tải không giảm, nhiều doanh nghiệp vận tải trả lời cần phải có thời gian để tính toán. Thời gian là bao lâu thì không ai trả lời chính xác cả.
VÕ MINH TÂM (bienlangchieunay@yahoo.com)
       
Xăng rục rịch tăng giá thì các mặt hàng khác đã tăng giá trước, đến khi xăng giảm sâu thì lại tìm đủ lý do để không giảm giá. Phải buộc giá cước vận tải giảm theo giá xăng để nền kinh tế phát triển đúng với bản chất của nó.
PHẠM CÔNG THIÊN ĐỈNH (Q.Phú Nhuận, TP.HCM)
       
Liên bộ Tài chính, Công thương, GTVT phải kiên quyết buộc các doanh nghiệp vận tải giảm giá cước ngay. Nếu đơn vị nào không chấp hành, đề nghị rút giấy phép trước tết.
BÙI THỊ HUỆ  (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
Duy Khang (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.