Xem xét trách nhiệm của Cục An toàn thực phẩm

25/02/2013 03:00 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc các bài viết Sữa Danlait chỉ ngang... bột mì! và Tồn tại cũng như không đăng trên Thanh Niên ngày 23.2.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc các bài viết Sữa Danlait chỉ ngang... bột mì! và Tồn tại cũng như không  đăng trên Thanh Niên ngày 23.2.

Vô trách nhiệm

Tôi không thể chịu nổi câu nói vô trách nhiệm của lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm (ATTP): "Doanh nghiệp tự chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm". Nếu quy định như thế thì Cục  ATTP tồn tại để làm gì? Các vị phải ghi nhớ rằng: Cục ATTP là hàng rào bảo vệ cho người dân trước thảm họa thực phẩm nguy hiểm ngày càng bùng nổ ở Việt Nam. Cá nhân tôi tha thiết mong các vị lãnh đạo có trách nhiệm với sức khỏe của người dân.

Nguyễn Sung
(nguyenngocsung@gmail.com)

Bao nhiêu giấy phép đã được ký kiểu này ?

Cần xem xét trách nhiệm của Cục ATTP nói chung và trách nhiệm của ông cục trưởng nói riêng. Theo tôi, phải xử lý kỷ luật ông Lê Văn Giang vì đã có hành vi tiếp tay cho gian thương trong việc "lập lờ" cấp phép để lừa người tiêu dùng. Cục phó Cục ATTP mà làm ăn như vậy thì hỏi có bao nhiêu giấy phép đã được ký kiểu đó mà chưa được "phát hiện"?

long tran van
(longvan7281@yahoo.com)

Yếu kém hay tiêu cực ?

Người dân chúng tôi cứ nghĩ những sản phẩm có giấy chứng nhận của Cục ATTP là yên tâm sử dụng rồi, giờ hóa ra là doanh nghiệp tự chịu trách nhiệm về chất lượng chứ không liên quan đến Cục. Không có từ ngữ nào để mô tả sự yếu kém của Cục ATTP. Hoặc đằng sau vụ này có chuyện gì tiêu cực? Không lẽ cứ đợi dân phản ảnh rồi họ mới biết đó là mình làm sai, làm sai rồi nói ngược, nhận khuyết điểm?

Người dân
(xnguoidanx@gmail.com)

Sức khỏe của người dân đang bị "thả nổi"

Thuốc thì gọi là thực phẩm chức năng, thực phẩm chức năng không có tác dụng chữa bệnh nhưng quảng cáo là điều trị bệnh này bệnh nọ… Quá nhiều khái niệm bị đánh tráo, người dân làm sao biết được nếu như công ty cố tình lừa đảo mà được sự tiếp tay của cơ quan chủ quản. Cục ATTP để lọt lưới sữa kém chất lượng, lại bán giá cao ở nội địa gần cả năm nay, đã thế còn cho rằng công ty nhập tự chịu trách nhiệm. Như vậy thì sinh ra Cục ATTP và ông cục trưởng ngồi làm gì?... Sức khỏe của người dân đang bị Bộ Y tế "thả nổi".

Nguyễn Văn Trực
(uttruc1956@yahoo.com)


 Tống Thanh Thật Té ra tất cả giấy chứng nhận do Cục ATTP cấp chẳng có tác dụng gì đối với xã hội! Ấy vậy mà có khối doanh nghiệp khốn khổ về tờ giấy này.

Tống Thanh Thật
(H.Đức Hòa, Long An)

Dân thường thì làm gì biết sản phẩm thức ăn chế biến bị nhiễm các chất độc hại nên tin tưởng vào sự quản lý của Cục ATTP. Vậy mà Cục này lại tiếp tay cho doanh nghiệp làm ăn trên sức khỏe người dân!

Phương Tuyền
(Lê Lai, Q.1, TP.HCM)

 
Phương Tuyền 

Thiên Long
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Tồn tại cũng như không
>> Sữa Danlait chỉ ngang... bột mì !
>> Chúng tôi không chạy theo các sự cố mất an toàn vệ sinh thực phẩm
>> Giả giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm
>> Phát hiện thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại Công ty P.Dussmann VN
>> 60% mẫu thịt không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
>> Hai ngày phát hiện 32 vụ kinh doanh thực phẩm bẩn
>> Thưởng tiền cho người báo tin thực phẩm bẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.