Tôi có ý kiến: Phải khai thông

23/03/2015 07:00 GMT+7

Phải tinh giản thủ tục, khai thông cho một chủ trương lớn, có ý nghĩa đối với ngư dân và chủ quyền biển đảo. Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc về bài Dài cổ chờ vay đóng tàu đăng trên Thanh Niên ngày 22.3.

Phải tinh giản thủ tục, khai thông cho một chủ trương lớn, có ý nghĩa đối với ngư dân và chủ quyền biển đảo. Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc về bài Dài cổ chờ vay đóng tàu đăng trên Thanh Niên ngày 22.3.

Hỗ trợ đúng nghĩa
Cho ngư dân vay đóng tàu mà lại yêu cầu vốn đối ứng quá lớn thì làm sao họ vay nổi. Để phát triển kinh tế biển, cần khai thông nguồn vốn vay này bằng cách xóa bỏ thủ tục nhiêu khê, phức tạp và xác định hỗ trợ đúng nghĩa. Không nên để “nút thắt” làm ảnh hưởng đến một chủ trương đúng đắn như vậy.
NGUYỄN VĂN HÙNG (nguyenhung79@yahoo.com)
Quá chậm
Một bộ hồ sơ vay mà phải thẩm định hàng tháng trời như vậy thì cơ hội làm ăn của ngư dân sẽ chậm trễ. Theo tôi, cần phải trực tiếp tư vấn cho ngư dân, hướng dẫn họ kỹ lưỡng về thủ tục và nếu cần thì giảm bớt phần vốn đối ứng. Có như vậy mới thực sự giúp ngư dân, cũng là giúp họ cùng tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo.
QUANG MINH (minh999@gmail.com)
Cần linh hoạt hơn
Việc thiết kế mẫu tàu và duyệt các mẫu thiết kế cần tham khảo ý kiến ngư dân, hơn ai hết họ chính là người trực tiếp vận hành, đánh bắt và quan trọng hơn là giảm bớt được chi phí đầu tư. Theo tôi, phải có sự linh hoạt và đa dạng hóa mẫu tàu để ngư dân chọn lựa đầu tư, miễn sao đạt hiệu quả là được.
VINH (lamvinhbt@gmail.com) 
 
Chủ trương mang ý nghĩa cả về kinh tế, chính trị, đặc biệt về an ninh quốc phòng này đang bị ách lại bởi bộ máy quan liêu, thờ ơ của một bộ phận không nhỏ các cá nhân, cơ quan hữu trách, như dư luận phản ánh, là điều hết sức đáng lo ngại.
HUỲNH QUANG THANH (Q.Thủ Đức, TP.HCM)
       
Ở tầm cao nhất, Chính phủ phải xem xét lại vấn đề, sớm chấn chỉnh và có giải pháp phá bỏ ngay sự trì trệ đó, không thể để tình trạng “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược” như vậy được.
NGUYỄN THỊ THÙY TRANG (Q.9, TP.HCM)
AN PHONG - BÙI CHIẾN (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.