Sống trên lưng 'hà bá' liệu có an cư ?

24/03/2015 06:06 GMT+7

Rất nhiều bạn đọc tiếp tục gửi ý kiến tỏ thái độ bức xúc về việc lấp sông Đồng Nai làm dự án, sau khi Thanh Niên những ngày qua đăng loạt bài phản ánh tình trạng này.

Rất nhiều bạn đọc tiếp tục gửi ý kiến tỏ thái độ bức xúc về việc lấp sông Đồng Nai làm dự án, sau khi Thanh Niên những ngày qua đăng loạt bài phản ánh tình trạng này.

Đánh đổi khác với xâm lấn
Đánh đổi là việc mình hy sinh một cái gì đó để đổi lấy cái có giá trị tương đương hoặc hơn, chứ hủy hoại môi trường sống của hàng triệu con người chỉ để mang lại lợi ích cho một nhóm người thì không thể gọi là đánh đổi. Nếu tỉnh Đồng Nai vẫn tiếp tục thực hiện dự án này, tôi e rằng lòng dân sẽ phẫn nộ. Đã có nhiều trang web, fanpage lập ra để phản đối việc lấp sông...
Phan Minh Triều
(phanminhtrieu@gmail.com)
Cưỡi lên lưng hà bá
Diện tích xây dựng dự án của Công ty Toàn Thịnh Phát đã lớn thì diện tích thật để lấp sông càng lớn hơn. Vì vậy, chắc chắn dòng chảy sẽ bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng. Nếu dự án này vẫn thành hiện thực thì người dân sống hai bên sông Đồng Nai và những người mua nhà trong dự án sẽ phải cưỡi lên lưng hà bá. Chỉ cần hà bá rùng mình là hàng trăm, hàng triệu người trôi theo sông.
Nguyễn Thị Huyền
(huyennguyen@yahoo.com)
Liệu có an cư ?
Theo tôi, nếu Công ty Toàn Thịnh Phát và lãnh đạo tỉnh Đồng Nai vẫn cố tình lấp sông để làm dự án nghĩa là họ đang tự lấp chính mình. Ai sẽ mua nhà trên dự án này khi đã biết việc làm phi nhân văn của dự án này? Một ngôi nhà xây dựng trong sự phản đối kịch liệt của dư luận, tàn phá thiên nhiên, ảnh hưởng đời sống của hàng triệu người thì liệu ở trong căn nhà ấy có an cư?
Đào Anh Kiệt
(daoanhkiet@gmail.com)
 
Trong khi nhà nước ủng hộ ngày Nước thế giới, chính quyền tỉnh Đồng Nai lại ủng hộ, chấp thuận dự án lấp sông Đồng Nai, làm hủy hoại tài nguyên nước. Cách làm của địa phương như vậy liệu có phù hợp?
Nguyễn Hoàng Thái
(H.Vĩnh Thuận, Kiên Giang)
 
Cần cho dừng ngay dự án này lại để tiến hành khảo sát, thẩm tra kỹ càng cũng như lấy ý kiến đồng thuận của nhân dân. Sông, tài nguyên là tài sản của dân tộc, của nhân dân, không phải ai muốn làm gì thì làm.
Đỗ Đình Cường
(H.Triệu Sơn, Thanh Hóa)
 
T.T - Duy Khang
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.