Rất cần những quyết định như thế !

29/05/2015 05:41 GMT+7

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Trả lại bãi biển cho người dân đăng trên Thanh Niên ngày 28.5.

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Trả lại bãi biển cho người dân đăng trên Thanh Niên ngày 28.5.

Người dân phải được thụ hưởng
Một dải bờ biển trải dài theo đất nước đã bị xâm phạm lâu nay, dù là tài sản chung của quốc gia nhưng du khách và người dân tại một số địa phương lại không được thụ hưởng thì thật vô lý. Tôi hoan nghênh quyết định trả lại bãi biển cho dân để người dân có quyền được thụ hưởng, không thể để người ta rào chắn phục vụ kinh doanh vậy được.
Hoàng Long
(hoanglong60@yahoo.com)
Xóa bỏ sự vô lý
Chỉ đạo của Thủ tướng sẽ xóa bỏ sự vô lý tồn tại từ lâu. Người dân cần hưởng không khí trong lành, cần tắm biển nhưng đành chịu, không biết kêu ai, kiện ai. Tôi mong rằng chỉ đạo này phải được thực hiện rốt ráo. Những nơi nào trước đây cấp phép vô tội vạ hoặc sau khi có chỉ đạo mà vẫn cấp phép cho bao chiếm bãi biển thì lãnh đạo địa phương phải chịu trách nhiệm và bị xử lý nặng.
Công Dân
(congdan75@gmail.com)
Rất cần những quyết định như thế !
Những cách làm ăn theo kiểu lấy tài sản chung để phân phát cho một số ít, có lợi ích nhóm… mà việc cấp phép bãi biển là một ví dụ, phải bị xóa bỏ. Không có một nước văn minh nào lại đi lấy tài sản, quyền lợi chung của nhân dân đưa vào tay một thiểu số như vậy. Vì thế, chúng ta đang rất cần những quyết định như thế này. Tôi đồng ý với ý kiến của kiến trúc sư Lê Công Sĩ trong bài báo: Lợi ích của người dân phải được đặt lên hàng đầu.
Hoàng Thị Dung
(dungtphcm1967@gmail.com)
 
 
Bất kỳ ở đâu thì lợi ích công cộng, lợi ích của người dân luôn được tôn trọng và đặt lên hàng đầu, đặc biệt là ở những quốc gia tiến bộ. Do vậy, tôi tin là chẳng du khách nào muốn chiếm hưởng bờ biển cho riêng mình, bởi đó là sự ích kỷ, là sự phi lý không thể chấp nhận được.
Trần Văn Tùng
(Q.12, TP.HCM)
Khai thác du lịch, nhất là các dự án du lịch ven biển không có nghĩa là “được phép” rào chắn, độc chiếm bờ biển như nhiều dự án đã và đang triển khai trên khắp nước ta hiện nay. Bờ biển là của chung, do vậy nó phải được trả lại cho cộng đồng, đem lại sự công bằng cho mọi người, không phân biệt khách du lịch hay người dân sở tại.
Mai Anh Sáng
(Q.Tân Bình, TP.HCM)
An Phong - Bùi Chiến
 (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.