Quản lý quá thụ động !

22/01/2015 04:59 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Thua thiệt vì hàng rào bảo vệ kém: Trái cây khó xuất , dễ nhập trên Thanh Niên ngày 21.1.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Thua thiệt vì hàng rào bảo vệ kém: Trái cây khó xuất, dễ nhập trên Thanh Niên ngày 21.1.

Doanh nghiệp tự bơi
Rõ ràng, nhiều doanh nghiệp trong nước phải tự bươn chải để ngoài việc tiêu thụ trên thị trường nội địa còn vào được các thị trường châu Âu, Bắc Mỹ vốn rất khắt khe về chất lượng nông sản thực phẩm. Họ đã nỗ lực như thế, trong khi đó cơ quan chức năng, bộ ngành lại để trống thị trường nội địa cho trái cây ngoại tự do xâm nhập.
Lê Hùng Minh
(minhcuabarop@yahoo.com)
Chủ động hội nhập
Nền kinh tế thị trường đòi hỏi việc làm ăn cũng như quản lý phải luôn chủ động để hội nhập. Nếu cứ cách điều hành, quản lý như cũ, ít thay đổi, thậm chí còn trì trệ thì không riêng gì trái cây mà tất cả các lĩnh vực xuất khẩu khác đều gặp khó, không theo kịp người ta. Cuộc chơi này luôn đòi hỏi sự chủ động, sự năng động nhịp nhàng từ khâu tổ chức tới sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu, chứ không như kiểu làm ăn ầu ơ ví dầu, chỉ làm khổ nhau thôi.
Phạm Thành Hội
(thanhhoi@gmail.com)
Kém về quản lý
Lỗ hổng lớn nhất của chúng ta là vấn đề quản lý. Chúng ta lạc hậu cả về phương pháp lẫn con người thực thi. Nếu lỗ hổng này được bù đắp, tôi tin chắc nhiều doanh nghiệp trong nước sẽ trở thành các tập đoàn kinh tế lớn mạnh chẳng thua kém ai.
Trần Thủy Tiên
(thuytiencanada@yahoo.com)
Trong khi nhiều doanh nghiệp xuất khẩu trái cây phải trầy vi tróc vảy mới xâm nhập vào các thị trường khó tính nước ngoài, thì hàng chất lượng kém, hàng “dạt” của chính các quốc gia này lại ào ạt đổ vào VN. Vì sao có nghịch lý như vậy, do họ giỏi hay mình quản lý kém?
Huỳnh Quang Thanh
(Q.Thủ Đức, TP.HCM)
 
Một mặt chúng ta nâng cao chất lượng những loại trái cây nhằm đáp ứng tiêu chuẩn của các thị trường nước ngoài, đồng thời phải siết chặt việc nhập khẩu mặt hàng này bằng các hàng rào phi thuế quan, hàng rào kỹ thuật, nhằm nâng cao tính cạnh tranh, tận dụng lợi thế của chính mình, giúp doanh nghiệp trong nước đủ sức vươn ra thế giới.
Bùi Quốc Thắng
(H.Đức Hòa, Long An)
Bùi Chiến
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.