Phí, lệ phí cần minh bạch

20/06/2015 06:16 GMT+7

Bài viết Phí, lệ phí đang “chồng” lên nhau trên Thanh Niên ngày 19.6 nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc.

Bài viết Phí, lệ phí đang “chồng” lên nhau trên Thanh Niên ngày 19.6 nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc.

Khắc phục tính tùy nghi
Đúng là việc thu phí, lệ phí hiện vẫn rất tùy nghi, không có một chuẩn nhất định. Tất nhiên là rất khó có một quy định cụ thể cho phí, lệ phí bởi mỗi lĩnh vực có một khoản phí, lệ phí nhất định, nhưng khó cũng phải làm. Phải quy định cụ thể, nhất quán để tránh tình trạng bất nhất như hiện nay.
Nguyễn Văn Tạo
(taonguyen32@yahoo.com)
Minh bạch khoản thu
Là người dân, đến cơ quan nhà nước chứng giấy tờ, đóng phí… ai cũng sẵn sàng. Tuy nhiên, cần rõ ràng, minh bạch, niêm yết cụ thể để dân biết. Tôi đi chứng thực giấy tờ, thấy nơi này thu thế này, nơi kia thu thế khác, thậm chí cùng một nơi nhưng lúc thu ít, lúc thu nhiều. Người dân sẽ cảm thấy tin tưởng hơn nếu các khoản phí, lệ phí được minh bạch.
Nguyễn Hoàng Thu
(hoangthu@gmail.com)
Tính kế lâu dài
Lấy đối tượng là người dân để thu phí, lệ phí như thế này tôi nghĩ không phải là quốc sách lâu dài... Nên nuôi dưỡng nguồn thu bằng phát triển sản xuất kinh doanh, đầu tư mở rộng công nghiệp, nông nghiệp, xuất khẩu hoặc cho vay phát triển thương mại dịch vụ… chứ đừng tận thu theo kiểu nhắm vào túi người dân.
Một bạn đọc
(H.Hóc Môn, TP.HCM)
Đã có luật Giá và nhiều luật khác liên quan, luật Phí ban hành sau, cần cân nhắc kỹ để tránh chồng chéo, luật ban hành nhưng không thực hiện được.
Trình Thành Thông Thái
(Q.8, TP.HCM)
 
Việc chuyển học phí, viện phí sang giá dịch vụ nhưng không thực hiện đồng bộ với chính sách an sinh xã hội sẽ là vấn đề rất nhạy cảm, rất bất cập. Quốc hội cần xem xét kỹ lại việc này!
Bùi Thị Thu Thảo
(Q.1, TP.HCM)
 
T.T - Duy Khang
 (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.