Phải nhanh chóng xử lý nghiêm

16/04/2015 07:02 GMT+7

Đã chấn chỉnh thì phải làm tới nơi, tới chốn, xử lý nghiêm để dẹp nạn tận diệt cá trên kênh rạch nội thành... là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Hủy diệt cá trên kênh rạch đăng trên Thanh Niên ngày 15.4.

Đã chấn chỉnh thì phải làm tới nơi, tới chốn, xử lý nghiêm để dẹp nạn tận diệt cá trên kênh rạch nội thành... là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Hủy diệt cá trên kênh rạch đăng trên Thanh Niên ngày 15.4.
Quá chậm chạp
Việc hủy diệt cá trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và nhiều kênh rạch khác ở nội thành TP.HCM với nhiều hình thức như thả câu, giăng lưới thậm chí dùng diện để chích, đã diễn ra khá lâu. Các cơ quan ngôn luận, trong đó có Thanh Niên, liên tục có nhiều bài phản ánh tình trạng này, nhưng sự nhập cuộc của chính quyền xem ra quá chậm chạp, luôn chạy theo dư luận, thiếu chủ động, nên môi trường kênh rạch bị hủy hoại, cá nuôi lẫn cá tự nhiên vẫn bị tận diệt mà chẳng ai làm gì được.
Bùi Trung Kiên (trungkien@gmai.com)
Chờ gì nữa mà không phạt nặng ?
Những kẻ hủy diệt môi trường sống ngang nhiên đánh bắt cá sờ sờ ra đó chứ có phải sợ sệt hay trốn chui nhủi gì cho cam mà chính quyền không chịu xử lý? Vậy còn chờ cái gì?
Thành Minh (thanhminhropze_@yahoo.com)
Ăn cá gây nhiều bệnh
Ai cũng biết nếu sống trong môi trường nước ô nhiễm, cá sẽ bị nhiễm kim loại nặng, vi trùng và ký sinh trùng. Khi ăn cá này, một cách gián tiếp người ăn đã đưa vào cơ thể các kim loại nặng, vô số vi trùng và ký sinh trùng độc hại. Những chất độc trên, nếu tích tụ nhiều sẽ gây suy gan, suy thận, gây tổn thương ở đường tiêu hóa, loãng xương...
Nguyễn Lai (LaiNg@gmail.com)
Ban CTBĐ (tổng hợp)
       
Nếu đã chấn chỉnh nạn tận diệt cá trên kênh, rạch thì phải làm liên tục, làm cho tới, đừng theo kiểu phong trào, sau một thời gian lại ngưng thì cũng đâu lại vào đấy.
Nguyễn Đức Hoan (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
 
       
Không chỉ kênh rạch trong nội thành, mà các kênh rạch ven thành phố cũng có tình trạng tận diệt cá. Mỗi lần đi Củ Chi tôi vẫn bắt gặp nhiều người chích điện để bắt cá. Nếu cứ tiếp tục làm như vậy thì sau vài năm nữa chúng ta không cần phải cấm vì không ở đâu còn cá nữa.
Trần Trọng Nhân (Q.1, TP.HCM)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.