Không lẽ chịu thua ?

15/01/2015 05:04 GMT+7

Đó là bức xúc của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Thưởng tết và vé xe đăng trên Thanh Niên ngày 14.1.

Đó là bức xúc của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Thưởng tết và vé xe đăng trên Thanh Niên ngày 14.1.
Quá tham lam
Lâu nay hễ giá xăng vừa nhích lên thì giá cước vận tải tăng theo. Nay giá xăng giảm 35%, giá cước không giảm hoặc giảm chiếu lệ là điều khó chấp nhận. Đã vậy, lợi dụng dịp tết, nhà xe còn tăng giá cước từ 20 - 60%, kinh doanh như vậy khác nào công khai móc túi của người dân.
Hai Lúa
(Vanphodang@yahoo.com.vn)
Chẳng lẽ chịu thua ?
Tôi quá bức xúc và đề nghị các cơ quan ban ngành sớm phải vào cuộc buộc các nhà xe phục vụ tết cho bà con đi lại với giá đúng quy định, chứ giá xăng dầu giảm mạnh rồi mà các nhà xe vẫn lợi dụng tăng giá là bất nhân. Không lẽ các cơ quan quản lý chịu thua và bó tay với nhà xe hay sao?
Võ Tá Luân
(vo12luan@yahoo.com)
Khó vậy sao ?
Mỗi khi đến lễ, tết thì cái đầu tiên mà người lao động xa xứ âu lo là việc giá vé xe tăng đến chóng mặt, trong khi nhà xe thì "đổ thừa" tại chiều ngược lại bị rỗng mà chẳng ai làm gì được họ! Nay giá xăng đã giảm nhưng nhà xe vẫn cứ tăng giá. Việc giảm giá xe trong dịp lễ tết khó đến vậy sao?
An Nhứt
 (dvngoc98@gmail.com)
Phải mạnh tay mới được
Đề nghị các cơ quan thẩm quyền có giải pháp chế tài và mạnh tay buộc các nhà xe phải giảm giá vé, không thể vì lý do này nọ để tăng giá móc túi hành khách. Lúc này rất cần sự can thiệp kịp thời của cơ quan nhà nước, nhằm ổn định trật tự về giá cả và giải tỏa bức xúc trong nhân dân.
Thanh Điền
(dienthanh@yahoo.com)

Quá khổ cho bà con lao động nghèo đi làm ăn xa. Theo tôi nên chuyển việc này cho Bộ trưởng GTVT can thiệp cho dân được nhờ.
Nguyễn Văn Thuận
(H.Lai Vung, Đồng Tháp)
 
Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc, cần có chế tài để các doanh nghiệp vận tải hành khách đừng móc túi dân nghèo một cách trắng trợn như thế.
Nguyễn Hoàng Thái
(H.Vĩnh Thuận, Kiên Giang)
Ban CTBĐ (tổng hợp)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.