Đừng để xã hội bất an

12/07/2014 01:54 GMT+7

Việc chậm ban hành các quy định pháp lý để đưa những con nghiện đi cai nghiện bắt buộc được phản ánh trong bài viết Không ai xử lý con nghiện trên Thanh Niên ngày 11.7 đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc.

Việc chậm ban hành các quy định pháp lý để đưa những con nghiện đi cai nghiện bắt buộc được phản ánh trong bài viết Không ai xử lý con nghiện trên Thanh Niên ngày 11.7 đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc.

Lo sợ, bất an

Phần lớn tội phạm hình sự là những kẻ nghiện ma túy. Ai cũng biết, con nghiện khi thiếu thuốc sẽ liều lĩnh, bất chấp mọi thủ đoạn để có tiền mua ma túy. Vì vậy, chậm chạp trong quy định về đưa người nghiện đi cai nghiện bắt buộc ngày nào thì người dân còn nơm nớp lo sợ, xã hội còn bất an.

Hồ Minh Học
(hominhhoc@gmail.com)

Rất nhiều người nghiện

Số người nghiện hiện nay trên địa bàn TP.HCM là rất lớn, con số thống kê mà báo đăng chỉ là bề nổi, số chưa thống kê được còn nhiều hơn thế. Vì vậy, hơn lúc nào hết, các cơ quan chức năng cần phải sớm đưa luật vào cuộc sống, cần phải nhanh chóng bắt buộc cai nghiện đối với các đối tượng nghiện nặng, gia đình không “quản” được.

Dương Văn Hiếu
(hieu_duongvn@yahoo.com)

Quá yếu kém

Chuyện không ai xử lý được con nghiện đang thể hiện sự yếu kém trong công tác ban hành pháp luật. Luật đã ban hành, đã có hiệu lực nhưng chưa thực hiện được vì phải đợi thông tư, nghị định hướng dẫn. Tại sao vậy? Sao luật của ta cứ phải đợi thông tư, nghị định mới thực hiện được? Và tại sao không ban hành thông tư, nghị định sớm mà phải đợi?

Võ Thanh Thủy
(thanhthuyhatinh@yahoo.com)

Tăng nặng hình phạt

Theo tôi, luật Hình sự cần tăng mức xử phạt đối với tội mua bán, tàng trữ ma túy. Do chế tài đối với các tội này còn khá nhẹ so với các nước trong khu vực cũng như trên thế giới nên tình trạng mua bán, tàng trữ ma túy ở ta rất nhiều, kéo theo đó là tình trạng người nghiện tăng cao, gây bao bi kịch cho các gia đình, là gánh nặng cho xã hội.

Huỳnh Duy Tuấn
(duytuan_huynh@gmail.com)

 Đừng để xã hội bất an

Cần nhanh chóng đưa người nghiện ma túy vào các trại cai nghiện bắt buộc, thực hiện các biện pháp cai nghiện đạt hiệu quả nhất.

Phạm Minh Khoa
(Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Đừng để xã hội bất an 

Một vấn đề lớn, nổi cộm như thế mà để xảy ra các khoảng trống trong các quy định của pháp luật, để con nghiện nhởn nhơ là vô cùng nguy hiểm cho xã hội.

Nguyễn Thị Chín
(H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai)

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.