Cần xem xét lại các khoản phí thẻ

19/02/2013 03:35 GMT+7

Bài viết Ngân hàng “chặt đẹp” người dùng thẻ đăng trên Thanh Niên ngày 18.2 đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc.

Tại sao ?

Như những gì bài viết phân tích thì rõ ràng, ngân hàng đang “chặt đẹp” khách hàng. Ở các nước khác, nếu ngân hàng này thu phí cao, người dân có thể từ bỏ, chạy qua ngân hàng khác để giao dịch. Trong khi đó, ở ta, có cả một liên minh các ngân hàng, cùng đồng loạt thu phí, đồng loạt tăng lãi suất như thế thì làm sao người dân có thể tránh né đi đâu được!

Hứa Minh Khương
(khuongdauba@yahoo.com)

Nguy cơ phá sản

Nước Việt Nam ta còn nghèo mà cái gì giá cũng cao, từ xăng, điện, nước cho đến lãi suất, phí dịch vụ ngân hàng. Việc khuyến khích nhân dân dùng thẻ để hạn chế giao dịch bằng tiền mặt là một chủ trương đúng, văn minh, hợp với xu hướng hiện đại. Nhưng với ngành ngân hàng thu quá nhiều mức phí như thế thì e rằng người dân sẽ từ từ rút khỏi việc dùng thẻ, và như thế, nguy cơ phá sản của chủ trương này là hoàn toàn có thật. Thống đốc ngân hàng cần xem xét lại việc tính quá nhiều phí cho chủ thẻ như hiện nay.

Nguyễn Thùy Trâm
(tramvinhvo@yahoo.com)

 Đinh Thị Thùy Dung - Bình Chánh, TP.HCM Chỉ mong Chính phủ quản lý chặt hoạt động ngân hàng, đừng để những công chức, công nhân nghèo như chúng tôi chịu quá nhiều thứ phí như thế trong khi dịch vụ thì kém. (Đinh Thị Thùy Dung - Bình Chánh, TP.HCM)
Các ngân hàng luôn nắm đằng cán trong các thỏa thuận, giao dịch giữa ngân hàng và khách hàng dùng thẻ, nên ngân hàng muốn nâng lãi suất thế nào thì nâng, muốn thu phí gì thì thu. (Huỳnh Duy Hiệu - Q.7, TP.HCM)  Huỳnh Duy Hiệu - Q.7, TP.HCM

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Chen lấn, xô đẩy rút tiền ATM
>> ATM ngưng hoạt động để ngân hàng tổng kết !?
>> Nâng hạn mức rút tiền mặt tại ATM thêm 2 triệu đồng
>> Phát rồ vì ATM!
>> Phí ATM, cho em xin !
>> ATM không hết tiền quá 4 giờ làm việc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.