Cần thuận theo ý dân

15/05/2015 06:25 GMT+7

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Lấp sông Đồng Nai làm dự án: 89,1% người dân được hỏi phản đối đăng trên Thanh Niên ngày 14.5.

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Lấp sông Đồng Nai làm dự án: 89,1% người dân được hỏi phản đối đăng trên Thanh Niên ngày 14.5.
Tại sao được khởi công khi chưa có giấy phép ?
Người dân chỉ xây một căn nhà cấp 4 mà chưa có giấy phép thì bị ngăn chặn ngay. Trong khi một dự án lớn đến nhường ấy mà khởi công rồi 4 tháng sau mới có giấy phép, mà dự lễ khởi công toàn các vị lãnh đạo cấp cao của tỉnh. Kỷ cương phép nước ở đâu? Làm sao để dân tin?
Hoàng Thành
(hoangvthanh80@gmail.com)
Thật nực cười !
Một bản báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) mà do chủ đầu tư tự làm thì không thể nói là khách quan được. Ông viện trưởng của đơn vị được thuê đứng làm ĐTM mà lại đứng tên xếp hàng thứ 4 sau 3 người của đơn vị chủ đầu tư thì chắc chắn là đã bị chủ đầu tư lèo lái, sai khiến. Phải chăng làm khoa học tất cả chỉ vì tiền? Dự án này càng ngày càng lòi ra nhiều cái thật nực cười!
Ba Phi
(bacbaphidn87@gmail.com)
Tại sao phải làm ĐTM lại ?
Tôi rất đồng ý với TS Đào Trọng Tứ rằng không có gì mà phải làm ĐTM lại. Đã lấp sông 90% rồi thì làm lại cái ĐTM để hợp thức hóa à? Ai nghĩ ra cái ý tưởng kỳ quặc này vậy? Tôi đề nghị phải thuận theo lòng dân, hủy ngay dự án này, chất vấn lãnh đạo tỉnh và yêu cầu chủ đầu tư dự án khắc phục ngay những sai phạm.
Dũng
(vandung_ng46@yahoo.com)
Lấp sông Đồng Nai để làm dự án thu lợi cho mình mà chẳng quan tâm tới môi trường và cuộc sống của hàng triệu người dân. UBND tỉnh Đồng Nai và nhà đầu tư phải biết lắng nghe dư luận và ngừng ngay dự án, như thế mới cầu thị và biết bảo vệ tài nguyên chung.
Nguyễn Văn Dũng
(Q.12, TP.HCM)
Người dân dù ở đâu cũng nhìn thấy được lợi ích chung của sông Đồng Nai, vì vậy gần 90% người được phỏng vấn đã không đồng tình với dự án lấp, lấn sông để kinh doanh địa ốc là chuyện đương nhiên.
Hà Nuôi
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)
 
An Phong - Bùi Chiến
(thực hiện)
  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.