Tôi có ý kiến: Phải quản lý từ gốc

02/07/2014 03:05 GMT+7

Nhiều bạn đọc, sau khi đọc các bài Hôm nay, xử phạt đội mũ bảo hiểm không đúng quy cách và Để bảo vệ chính mình đăng trên Thanh Niên ngày 1.7, cho rằng xử phạt người đi đường là phần ngọn, phần gốc là phải xử phạt thật nặng những cơ sở sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm không đúng quy cách.

Chỉ giải quyết phần ngọn

Xử phạt người đi xe đội mũ bảo hiểm (MBH) dỏm theo tôi chỉ giải quyết được phần ngọn và mang tính cưỡng chế tài chính của người đi xe máy. Trước tình hình MBH dỏm tràn lan trôi nổi khắp thị trường hiện nay thì thật khó để biết đâu là thật giả, hơn thế nữa có dùng MBH thật nhưng sau một thời gian sử dụng thì tem hay mấy dòng chữ về nguồn gốc, xuất xứ trên mũ cũng bong tróc và biến mất thì ai sẽ chứng nhận đây là MBH thật, MBH chất lượng để không bị phạt?

HẢI ĐĂNG (dieu1090kg@gmail.com)

Phải phạt nặng các cơ sở sản xuất

Nếu dẹp được nạn sản xuất, mua bán MBH dỏm thì người dân sẽ tự phải mua nón thật mà dùng. Quản lý khoảng vài chục nghìn cơ sở sản xuất, bán MBH dễ hơn hay quản lý hàng chục triệu người tham gia giao thông dễ hơn?

ĐINH TRÍ (tientri7780@gmail.com)

Phải xử tận gốc

Tại sao không quản lý, kiểm soát được nơi sản xuất mà cứ nhắm vào người dân để phạt?   Không nên làm theo kiểu không quản lý nổi chất lượng hàng hóa thì phạt người tiêu dùng. Đây là hậu quả của sự quản lý yếu kém của ngành chức năng mà người dân phải gánh chịu.

NGUYÊN PHI (phi_tnxh@yahoo.com.vn)

BAN CTBĐ (tổng hợp)

 Tôi có ý kiến: Phải quản lý từ gốc

Thị trường MBH hiện nay còn quá lộn xộn nên không phải ai cũng dễ dàng có thể nhận biết mũ thật mũ giả. Vì vậy, trước khi phạt người dân, cần phải tiến hành xử lý những nơi sản xuất, bán MBH dỏm trước.

NGUYỄN TN (Q.7, TP.HCM)

Tôi có ý kiến: Phải quản lý từ gốc 

Cần phải quy định rõ hơn thế nào là MBH không đạt chuẩn, nếu chỉ cho rằng MBH không đủ 3 bộ phận là không đủ tiêu chuẩn thì e rằng sẽ có nhiều tranh cãi vì không ít MBH dỏm, kém chất lượng nhưng cũng có đủ 3 bộ phận.

TRẦN NGỌC ĐIÊP (Q.Tân Phú, TP.HCM)

An Phong- Hải Nam (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.