Tôi có ý kiến: Phải bỏ tù những kẻ buôn thực phẩm độc hại

18/01/2016 04:51 GMT+7

Không thể dung thứ cho những người vì lợi nhuận mà gây tổn hại sức khỏe cho đồng loại; phải xử lý hình sự... là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Măng độc từ ngâm hóa chất đăng trên Thanh Niên ngày 17.1.

Không thể dung thứ cho những người vì lợi nhuận mà gây tổn hại sức khỏe cho đồng loại; phải xử lý hình sự... là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Măng độc từ ngâm hóa chất đăng trên Thanh Niên ngày 17.1.

Không thể dung thứ!
Vú heo thối, rồi bây giờ là măng tẩm hóa chất để bán cho người ăn. Sao mà những người này làm ăn nhẫn tâm đến thế? Họ có còn lương tâm nữa không? Chỉ vì tiền mà họ chà đạp lên cuộc sống, sức khỏe của người khác như vậy thì làm sao mà dung thứ được. Tôi đề nghị phạt thật nặng, kể cả xử lý hình sự những người này và phải làm thật nghiêm, không để chìm xuồng...
Nguyễn Tâm (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Giống nòi Việt sẽ ra sao?
Kinh doanh làm ăn kiểu này thì nòi giống người Việt, gồm cả con cháu của những chủ cơ sở ngâm tẩm hóa chất vào măng, sẽ sống ra sao? Bao nhiêu gia đình phải chịu tang thương vì ăn phải những thứ mà họ bán ra thị trường? Đúng là người Việt đang tâm giết hại đồng bào, chỉ vì tiền.
Ngọc Đức (Q.Tân Bình, TP.HCM)
Từ dạ dày đến nghĩa trang ngắn lắm!
Đọc những bài báo về thực phẩm bẩn, cà phê chế bằng nước lã và hóa chất, vú heo thối, rồi bây giờ là măng độc..., tôi chợt nhớ đến câu mà một vị đại biểu Quốc hội nói: Con đường từ dạ dày ra đến nghĩa trang ngắn lắm. Tại sao nhà nước không phát động một chiến dịch quyết liệt, sâu rộng để bài trừ thực phẩm bẩn, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân?
Nguyễn Văn Bảo (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
Đừng để gây họa nữa!
Tôi tha thiết đề nghị nhà nước hãy làm gì đó để những kẻ ác đừng gây họa cho người dân nữa. Những thứ măng mà chủ cơ sở ngâm hóa chất công nghiệp kiểu này, không phân biệt được bằng mắt thường thì làm sao không ăn nhầm được? Người Việt giờ đang phải đối mặt với quá nhiều thực phẩm độc hại, làm sao không bị ung thư chết sớm?
Nguyễn Thị Thắm (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Phải tổng lực ngăn chặn
Theo tôi, để tổng lực ngăn chặn thực phẩm bẩn, Bộ Y tế cần phối hợp với các ngành nông nghiệp, công an... lập một đề án cấp quốc gia và đề nghị Quốc hội có một chương trình hành động, bao gồm xác lập lại hành lang pháp lý để xử phạt thật nghiêm minh những kẻ làm ăn gây hại đến sức khỏe người dân. Tôi cho rằng phải làm thật quyết liệt vấn đề này mới mong được an toàn cho người dân.
Dương Văn Xuân (H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai)
Không thể chấp nhận việc các chủ cơ sở chế biến dùng hóa chất công nghiệp tẩy trắng, nhuộm vàng măng để bán cho người tiêu dùng. Đây là việc kinh doanh vô đạo đức, bất chấp sức khỏe, tính mạng của người khác. Đề nghị xử lý nghiêm khắc những người này.
Bùi Quốc Tuấn (H.Đức Hòa, tỉnh Long An)
Các chủ cơ sở chế biến măng chắc chắn hiểu rõ việc dùng hóa chất sẽ có hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Nhưng tại sao họ vẫn thực hiện hành vi này, nếu như không vì lòng tham và sự buông lỏng quản lý của các cơ quan chức năng?
Mai Anh Sáng (Q.9, TP.HCM)
An Phong - Bùi Chiến (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.